Án tử hình cho kẻ giết chủ quán phở

Thứ Năm, 09/09/2010, 11:39
Ngày 8/9, HĐXX TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Vi Văn Nhượng, thủ phạm vụ giết người tại quán phở số 173 Kim Ngưu,  tử hình về tội giết người, 5 năm tù về tội cướp tài sản, hình phạt chung cho cả hai tội là tử hình.
>> Kẻ sát hại chủ quán phở trên phố Kim Ngưu là người làm thuê

Ngày 8/9, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra tại 173 Kim Ngưu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Bị cáo là Vi Văn Nhượng, 21 tuổi , trú tại xã Hồi Xuân, huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, cuối tháng 3-2010, Vi Văn Nhượng đến quán phở số 173 Kim Ngưu làm thuê cho anh Nguyễn Minh Tuấn (tên thường gọi là Minh), trú tại phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Cuối tháng 6/2010, Nhượng xin nghỉ việc ở quán phở của anh Tuấn để đến làm thuê cho một cơ sở khác. Do cần tiền tiêu xài nên Nhượng nảy sinh ý định quay lại quán phở của anh Tuấn để chiếm đoạt tài sản.

Sáng 30/7, Nhượng gọi điện cho anh Tuấn xin quay trở lại làm việc và được anh Tuấn đồng ý. Đêm hôm đó, sau khi dọn dẹp cửa hàng, Nhượng lấy một chai rượu vang Đà Lạt ở cửa hàng để uống. Sau đó, Nhượng đi lên gác hai nhằm mục đích đánh anh Tuấn ngất để lấy tài sản. Khi thấy anh Tuấn đang nằm ngủ trên giường, Nhượng dùng chai rượu đập mạnh vào mặt anh Tuấn làm chai rượu bị vỡ, rồi Nhượng dùng vỏ chai rượu hành hung vào người anh Tuấn. Chưa dừng lại ở đó, Nhượng còn lấy tấm kính đập liên tiếp vào người anh Tuấn cho đến khi anh Tuấn không cử động nữa mới thôi.

Gây án xong, Nhượng lấy chiếc ví của anh Tuấn, trong đó có hơn hai triệu đồng và chiếc xe máy của anh Tuấn rồi bỏ trốn. Do trúng thương quá nặng nên anh Tuấn đã tử vong.

Quá trình xét xử, bị cáo Nhượng thừa nhận hành vi phạm tội của mình như đã nêu trên. Xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Vi Văn Nhượng tử hình về tội giết người, 5 năm tù về tội cướp tài sản, hình phạt chung cho cả hai tội là tử hình.

Ngoài hình phạt tù, HĐXX còn buộc bị cáo phải bồi thường về dân sự cho gia đình của bị hại theo quy định của pháp luật

Nguyễn Hưng
.
.
.