Ăn quả cực đắng… khi hò hẹn “người đẹp” trên Zalo

Chủ Nhật, 23/09/2018, 16:29

Khi biết những đối tượng hẹn gặp "tâm sự" rồi lấy cắp tài sản là nam giới, không phải "người đẹp” như trên Zalo, các nạn nhân đều cảm thấy xấu hổ… ví dính phải quả đắng. 


Ngày 23-9, Công an huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) cho biết, thời gian qua, đơn vị nhận được một số đơn trình báo về tình trạng lợi dụng mạng xã hội (MXH), như: Zalo, Facebook… để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Chỉ với thủ đoạn đơn giản nhưng không ít người mắc bẫy, trong đó có không ít thanh, thiếu niên tại các vùng nông thôn trên địa bàn huyện Trần Văn Thời.

Cứ đi tâm sự… là mất điện thoại!?

Trung tuần tháng 4-2018, anh L (ngụ tại địa phương), đến Công an huyện Trần Văn Thời trình báo về việc bị 1 đối tượng lấy cắp tài sản. Theo lời trình bày của anh L, trong quá trình sử dụng MHX Zalo, anh “bắt gặp” một nickname tên Ngọc với hình nền là một cô gái xinh đẹp, trẻ trung, đầy hấp dẫn. 

Tuy nhiên, anh L thấy lạ bởi những lần nói chuyện qua Zalo, cô gái xinh đẹp luôn tìm cách “dụ” anh chụp hình ví, ĐTDĐ, nhẫn… xem có giá trị ra sao. Sau đó, “cô gái” hẹn gặp anh L tại một địa điểm vắng vẻ, ít người qua lại. 

Đối tượng Quyên giả gái dụ các nạn nhân đến chỗ vắng "tâm sự" để trộm cắp tài sản. 

Tưởng được “người đẹp” quan tâm, dù trời đã tối nhưng anh L vẫn đến nơi hẹn. Với lý do sợ người khác nhìn thấy, “người đẹp” dẫn anh L vào lùm cây để tâm sự. Trong lúc nói chuyện, “người đẹp” nhanh chóng thực hiện hành vi kích dục, khiến anh L lơ mơ, mất cảnh giác. 

Khi anh L bừng tỉnh thì “người đẹp” đã chôm chiếc ĐTDĐ Oppo bỏ chạy lên xe của đồng bọn chờ sẵn tẩu thoát trong nháy mắt. 

Với thủ đoạn tương tự, tháng 6-2018, anh M cũng đến Công an huyện Trần Văn Thời trình báo bị một “bạn nữ” mới quen trên Zalo rủ đến khu vực đất trống ở xã Lợi An gặp mặt. Trong lúc trò chuyện, “người đẹp” đã thực hiện hành vi kích dục anh M, sau đó lấy trộm 1 ĐTDĐ Samsung “xịn” rồi lên xe đồng bọn tẩu thoát… 

Không lâu sau, tại một số địa điểm khác cũng xảy ra sự việc tương tự. Tuy nhiên, hầu hết các bị hại khi đến cơ quan Công an trình báo đều cung cấp rất ít thông tin về đối tượng do chỉ nói chuyện qua Zalo, thêm vào đó là tâm lý e ngại vì dính cú lừa đau của “người đẹp”.

Hãi hùng… khi “người đẹp” sa lưới!

Qua lời khai ít ỏi từ các bị hại, thêm vào đó là thủ đoạn tương đối mới xảy ra trên địa bàn huyện Trần Văn Thời thời gian qua. Đối tượng lợi dụng MXH để thực hiện hành vi phạm tội, sau khi thực hiện xong thì nhanh chóng xóa bỏ tài khoản. 

Từ tình hình trên, Công an huyện Trần Văn Thời tổ chức thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, qua đó rà soát được hai đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn nhất. Đó là Nguyễn Văn Hết (23 tuổi, ngụ xã Lợi An) và Nguyễn Chí Quyên (18 tuổi, ngụ xã Khánh Hưng) cùng huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau. 

Hai đối tượng trên được mời về trụ sở để làm việc. Tại đây, trước các chứng cứ cơ quan Công an đưa ra, hai đối tượng đã cúi đầu thừa nhận chính là thủ phạm gây ra các vụ trộm cắp trên. 

Đối tượng Hết, đồng bọn chở Quyên tẩu thoát sau khi trộm được tài sản. 

Theo lời khai của các đối tượng, vào tháng 3-2018, do thiếu tiền tiêu, nên Quyên và Hết nảy sinh ý định dùng Zalo lập tài khoản ảo, sau đó kết bạn, nhắn tin nói chuyện với nam giới, hẹn gặp mặt nói chuyện ở những nơi vắng vẻ để trộm tài sản.  

Trong đó, Quyên là nam giới, nhưng đóng giả làm “bóng hồng” gợi cảm để các thanh niên truy cập làm quen. 

Quyên tìm cách thay đổi ngoại hình để giống phụ nữ, sau đó chụp ảnh giả gái đăng lên Zalo, với nhiều tên gọi khác nhau, như: Ngọc, Hồng, Loan, Bích, Bé Lùn, Tí Nị… và dùng tính năng “Tìm bạn quanh đây” của Zalo để kết bạn và “săn mồi”. 

Qua nhiều lần nhắn tin trò chuyện, khi lấy được lòng tin của các nạn nhân, Quyên hẹn gặp những người này tại những chỗ vắng vẻ để nói chuyện “riêng tư”. Sau đó, Quyên “rỉ tai” những người này cởi quần áo để Quyên kích dục. 

Lợi dụng sự sơ hở, mất cảnh giác của nạn nhân, Quyên nhanh tay “nẫng” tài sản rồi nhanh chóng vọt lên xe của Hết đợi sẵn để tẩu thoát. 

Theo Công an huyện Trần Văn Thời, từ tháng 4-2018 đến gần cuối tháng 9-2018, hai đối tượng Quyên và Hết đã thực hiện trót lọt 5 vụ trộm cắp tài sản bằng thủ đoạn trên.

Đáng chú ý, khi biết những đối tượng trộm cắp là nam giới, không phải là “người đẹp” như trên zalo, các nạn nhân đều tỏ ra “hãi hùng” và xấu hổ…

Văn Đức - H.Giang
.
.
.