Án mạng trên bàn cờ tướng giữa hai người bán thịt và rau

Thứ Ba, 21/08/2018, 16:42
Nguyễn Văn Ngát (35 tuổi, trú tại xã Trung Kiên, huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc) và Nguyễn Huy Quân (39 tuổi, trú tại trú tại xã Thanh Cao, huyện Thanh Oai, Hà Nội) thuê ki ốt bán thịt và rau tại chợ Linh Lang, phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội. Trong lúc chơi cờ tướng, mâu thuẫn đã xảy ra giữa hai người đàn ông này dẫn đến án mạng đau lòng.

Ngày 21-8, TAND TP Hà Nội đã mở phiên toà hình sự sơ thẩm đã mở phiên toà sơ thẩm xét xử vụ án này.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, trưa 18-1-2018, trong lúc rảnh rỗi, Ngát ngồi chơi cờ tướng cùng Lê Văn Ba (ở huyện Thường Tín, Hà Nội) là người cùng thuê ki ốt ở chợ Linh Lang để bán tôm. Trong lúc Ngát và Ba đang chơi cờ thì Nguyễn Huy Quân, bán rau ở chợ Linh Lang đến xem.

Bị cáo Ngát tại phiên xử.

Trong lúc chơi, Quân thấy Ngát liên tục chửi bậy “Đù má” nên cho rằng Ngát chửi mình dẫn đến hai bên lời qua tiếng lại. Xô xát từ đó xảy ra và Quân dùng tay đấm vào mặt Ngát. Sau đó do mọi người can ngăn nên Ngát quay về cửa hàng thịt của mình. Nhưng do vẫn bực tức vì bị đánh nên Ngát đi tìm Quân để nói chuyện.

Gặp Quân ở cổng chợ phía mặt phố Linh Lang, Ngát nói với Quân “Em đánh cờ với anh Ba và chửi anh Ba chứ có chửi anh đâu mà anh đánh em”. Nghe Ngát nói xong, Quân chửi bậy và lao vào định đánh. Thấy vậy, Ngát quay sang quầy thịt lợn bên cạnh lấy một con dao nhọn định đâm Quân thì anh này bỏ chạy, nhưng bị Ngát đuổi theo và đâm thẳng vào người.

Quân chạy tiếp được 20 mét thì gục ngã. Dù Quân được đưa đi cấp cứu nhưng do trúng thương quá nặng nên đã tử vong. Tối cùng ngày, Ngát đã đến cơ quan Công an đầu thú khai nhận hành vi phạm tội.   

Tại phiên xử, bị cáo Ngát thừa nhận hành vi phạm tội như trên. Hội đồng xét xử xác định, hành vi phạm tội của bị cáo Ngát là đặt biệt nghiêm trọng vì đã tước đoạt mạng sống của người khác được pháp luật vệ. Vì thế cần phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc để giáo dục, răn đe và phòng ngừa chung.

Với phán quyết trên, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Ngát tù chung thân về tội giết người, quy định tại điểm n, khoản 1, Điều 123 BLHS năm 2015. Ngoài hình phạt tù, bị cáo Ngát còn phải bồi thường về dân sự cho gia đình bị hại theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Hưng
.
.
.