Án chung thân cho kẻ sát hại chủ bar White House

Thứ Ba, 18/01/2011, 13:38
Sáng 17/1, TAND TP Hà Nội đã mở phiên toà xét xử bị cáo Trần Trọng Tuấn, 37 tuổi, trú tại phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), đối tượng sát hại chủ quán bar White House ở phố Bạch Đằng, Hà Nội. Hơn một năm trước, vụ trọng án này đã để lại nỗi kinh hoàng cho những người chứng kiến.
>> Truy nã kẻ sát hại quản lý quán bar White House

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, tối 18/12/2009, Trần Trọng Tuấn cùng hai người bạn đến quán bar White House uống rượu. 23h30', Tuấn xuống sàn nhảy thì xảy ra va chạm với khách trong quán, dẫn đến xô xát. Các nhân viên bảo vệ quán bar đến can thiệp và đưa Tuấn ra ngoài.

Tuy nhiên, Tuấn không chịu rời quán mà tiếp tục đứng ở cửa chửi bới, rút dao nhọn từ túi quần ra để đe dọa các nhân viên bảo vệ. Thấy vậy, anh Phạm Anh Dũng, Giám đốc điều hành quán bar White House đến nói chuyện với Tuấn. Lời qua tiếng lại, Tuấn nổi máu côn đồ và dùng dao đâm anh Dũng tử vong. Sau khi gây án, Tuấn bỏ trốn vào TP HCM và 10 ngày sau đã tới cơ quan Công an đầu thú.

Tại cơ quan điều tra, Tuấn biện minh hành vi giết người của mình là do say rượu và bị xô đẩy nên dao đã đâm vào người nạn nhân. Tuy nhiên, lời biện bạch này đã bị bác bỏ bởi lời khai của nhiều nhân chứng, Tuấn không say rượu đến mức không thể làm chủ được hành vi của mình, và dù đã bị đưa ra ngoài, Tuấn vẫn tiếp tục chửi bới, rút dao đe dọa lực lượng bảo vệ.

HĐXX đã tuyên phạt Trần Trọng Tuấn mức án chung thân. Ngoài hình phạt tù, bị cáo còn phải có trách nhiệm bồi thường về dân sự cho gia đình bị hại theo luật định

Nguyễn Hưng
.
.
.