Ăn cắp xe trên đường đi ...cai nghiện

Thứ Tư, 20/09/2006, 08:35
Chiều ý gia đình, Chinh nhận lời sẽ lên nhà chị gái ở huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn cai nghiện. Đến quán cơm ở thị trấn Lộc Bình, thấy có chiếc xe Dream để sơ hở, Chinh "nhảy" luôn, phóng thẳng về Hà Nội, quên ngay lời hứa cai nghiện.

Đến ngày 19/9, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã làm rõ tên Trần Ngọc Chinh (28 tuổi), HKTT ở 181 Tôn Đức Thắng, phường Hàng Bột (Đống Đa) đã gây ra 13 vụ trộm cắp xe máy trên các địa bàn Lạng Sơn và Hà Nội.

Chinh nghiện nặng và làm "nghề" trộm cắp để có tiền thỏa mãn các cơn nghiện ngày càng nhiều hơn. Anh ta đã từng có 1 tiền án và 3 tiền sự về tội trộm cắp tài sản. Những lúc không hút chích thì Chinh đi lang thang khắp nơi, bất cứ lúc nào trong túi quần của Chinh cũng có 1 chiếc vam thửa riêng để rình chiếc xe nào để sơ hở là phá khóa, lấy mang đi.

Cách tiêu thụ của Chinh càng ma mãnh hơn. Đầu tiên là mang xe máy trộm được đến những cửa hàng sửa chữa xe máy để rút lấy tất cả những đồ tốt đem bán, sau đó thay đồ cũ vào mang đi bán tống, bán tháo vài trăm ngàn cho những người tham mua xe máy rẻ.

Đầu tháng 6, vì chiều ý gia đình nên Chinh nhận sẽ đến nhà chị gái ở huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn cai nghiện. Tuy nhiên, khi anh ta lên đến một quán cơm ở thị trấn Lộc Bình, thấy có chiếc xe máy Dream để sơ hở, thế là Chinh trộm ngay, phóng thẳng về Hà Nội và quên ngay lời hứa cai nghiện với gia đình.

Tang vật vụ án.

Qua công tác nắm địa bàn, Công an phường Hàng Bột đã phát hiện những biểu hiện nghi vấn của tên Chinh. Chính vì vậy, Công an phường đã bất ngờ kiểm tra hành chính khi Chinh đang đi trên đường và phát hiện anh ta đang sử dụng một chiếc xe máy Wave Alpha chính là tang vật vụ trộm do anh ta "đạo diễn" ngày 27/7 tại thị trấn Văn Điển. Ngay lập tức, Chinh bị bắt giữ và chuyển lên Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận để đấu tranh, khai thác mở rộng.

Đến nay, cơ quan Công an đã thu hồi được 5 trong tổng số 13 chiếc xe máy do Chinh trộm cắp được trên địa bàn Hà Nội, Lạng Sơn và vẫn đang tiếp tục quá trình điều tra

T.H.
.
.
.