Ai là khách của “sàn lắc” Friendly?

Thứ Ba, 26/08/2008, 10:17
Người dân Hải Phòng ai cũng biết đây là nơi tụ tập ăn chơi thác loạn của những đối tượng cần tiêu tiền, những đối tượng hình sự, ma túy và các loại tội phạm. Và có dư luận rằng một số cầu thủ bóng đá thuộc CLB bóng đá Xi măng Hải Phòng cũng có mặt ở đây vào đêm sàn Friendly bị tập kích.
>> "Cất vó" sàn... lắc Friendly

Như CAND đã đưa tin, 23h ngày 22/8/2008, Công an TP Hải Phòng với sự phối hợp của Cảnh sát Biển Việt Nam đã tập kích Bar Friendly (số 31 Điện Biên Phủ, Hải Phòng). Có thể nói, đây là lần đầu tiên trên địa bàn Hải Phòng cũng như cả nước, một tụ điểm ma tuý phức tạp đã bị triệt phá từ phương án hợp đồng tác chiến nhuần nhuyễn, chuẩn xác giữa các chiến sĩ Công an với lực lượng Cảnh sát Biển Việt Nam.

Pha phối hợp tuyệt đẹp giữa 2 lực lượng Công an - Quân đội

Từ công tác quản lý hành chính và những thông tin nghiệp vụ, quán Bar Friendly ở 31 đường Điện Biên Phủ, Hải Phòng từ lâu đã lọt vào ống ngắm của cơ quan chức năng thành phố. Chuyên án đấu tranh được xác lập và là kết quả của Quy chế phối hợp lực lượng giữa Công an và Cảnh sát Biển Việt Nam.

Hồi 21h ngày 22/8/2008, lực lượng CSĐT tội phạm ma túy, CSCĐ Công an Hải Phòng, Phòng 4 Cục CSĐT tội phạm ma túy Bộ Công an đã cùng 100 cán bộ, chiến sĩ CS Biển Việt Nam có mặt tập kết tại trụ sở. Thông tin được bí mật cho đến phút chót.

Tại đây, mọi phương án tác chiến đã được công bố. Đồng chí Giám đốc Công an thành phố và Thiếu tướng, Chuẩn đô đốc Cảnh sát Biển đã giao nhiệm vụ cho các lực lượng triển khai kế hoạch phá án.

Đúng 23h cùng ngày, các mũi tấn công đã xuất hiện tại Bar Friendly và khống chế tất cả các vị trí theo kế hoạch. Kề vai sát cánh với lực lượng Công an, Cảnh sát Biển đã thực sự xung trận và thể hiện sức mạnh của đội quân thiện chiến.

190 người đã được đưa về trụ sở Cảnh sát Biển để kiểm tra, tiến hành xét nghiệm về ma túy, kết quả đã phát hiện gần 40 người có chỉ báo dương tính và được đưa ngay về trung tâm cai nghiện của thành phố.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng còn thu được 10 viên thuốc lắc, 22 điếu tài mà, 3 gói Ketamin, 4 cục heroin, 3 gói lá cần sa khô cùng một số hung khí và phương tiện trộm cắp xe máy.

Qua kết quả điều tra ban đầu, cơ quan CSĐT  đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với 3 đối tượng gồm Phạm Hải Hùng, 36 tuổi, ở số 9/30 Phương Lưu, phường Vạn Mỹ, Ngô Quyền về hành vi chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma túy; Lê Đức Hùng, 22 tuổi, ở 136 đường Ngô Quyền và Phạm Văn Khanh, 31 tuổi, ở số 4, lô A10, khu TT An Dương, Lê Chân, Hải Phòng về hành vi tổ chức cho 8 người sử dụng trái phép chất ma túy.

Sáng 24/8/2008, tiếp tục khám xét nơi ở của Hùng, cơ quan điều tra còn thu gần 116 chai rượu mạnh các loại, nhiều đĩa nhạc và sổ sách giấy tờ liên quan hoạt động của quán bar.

Sai phạm nối tiếp sai phạm

Người dân Hải Phòng không ai lạ gì Bar Friendly là phiên bản mới của Vũ trường Biển Gọi, một tụ điểm ăn chơi của dân bay, hội tụ khá đông dân anh chị đầu gấu, lưu manh, côn đồ. Họ lo lắng, bất bình trước sự tồn tại của động lắc trá hình này.

Các cơ quan chức năng nhất là Đoàn kiểm tra liên ngành 814 thành phố đã nhiều lần kiểm tra, xử lý, từ nhắc nhở đến xử phạt hành chính. Tuy nhiên, do thiếu sự kiên quyết nên vũ trường Biển gọi vẫn tồn tại trong một thời gian khá dài.

Tới khi nơi đây xảy ra nhiều vụ đâm chém nhau, trong đó có 2 vụ trọng án, Sở VH-TT (nay là Sở VH-TT và Du lịch thành phố) mới ra Quyết định số 40/QQĐ - SVHTT ngày 7/4/2007 đình chỉ hoạt động khiêu vũ tại Biển gọi. Nội dung của Quyết định gồm: thu hồi giấy phép hoạt động khiêu vũ và đình chỉ hoạt động khiêu vũ.

Ngay sau khi quyết định trên có hiệu lực, cái “ung” Biển Gọi lại được nhào nặn, thay tên đổi chủ thành Bar Friendly. Căn cứ giấy phép kinh doanh, cơ sở này vẫn nghiễm nhiên duy trì hoạt động.

Chỉ khác là, chủ kinh doanh là Phạm Hải Hùng kê thêm nhiều bàn ghế ra sàn nhảy trước đây, củng cố các thiết bị. Còn vẫn chứa chấp cho hoạt động tổ chức sử dụng trái phép ma túy. Các "con lắc" không cần gì phải sàn rộng mà hút hít tại chỗ, "bay" tại chỗ và ngày một đông hơn.

Ai đến "sàn lắc"?

UFO CKB ở Đằng Giang, Ngô Quyền hay vũ trường Biển Gọi và Bar Friendly ở 31 Điện Biên Phủ, Hải Phòng thực chất chỉ là "sàn lắc" trá hình. Ai đến sàn lắc? Câu hỏi tưởng rất đơn giản mà mọi người dân đều trả lời được, đó là nơi ngoài những người có chức trách, nhiệm vụ tới kiểm tra còn lại tụ tập ăn chơi thác loạn của những đối tượng cần tiêu tiền, những đối tượng hình sự, ma túy và các loại tội phạm.

Quả là rất buồn nếu dư luận một số cầu thủ bóng đá thuộc CLB bóng đá Xi măng Hải Phòng có mặt tại Bar Friendly vào tối 22/8/2008 là sự thật.

Phóng viên Báo CAND đã có cuộc làm việc với ông Đỗ Đại Dương, Giám đốc điều hành CLB bóng đá Xi Măng Hải Phòng. Song, tới thời điểm này, ông Dương vẫn "chưa có thông tin chính thức" của cơ quan điều tra về "dư luận" một số cầu thủ bóng đá Xi Măng Hải Phòng dính vào ma túy. Liệu đây có phải là một... "tín hiệu mừng"?

Lại một câu hỏi nữa được đặt ra và dư luận cho rằng, trong việc này CLB có lẽ cần phải chủ động hơn trong việc phối hợp với cơ quan chức năng để xác minh, làm rõ, xử lý nghiêm các cá nhân vi phạm kỷ luật.

Bởi lẽ, không có gì phá phách ghê gớm bằng ma túy. Cả thành phố Cảng, cả CLB có dồn sức xây đắp bao nhiêu rồi cũng sẽ đổ xuống sông, xuống biển nếu đội bóng con cưng có cầu thủ dính vào ma túy.

Người hâm mộ bóng đá Hải Phòng rất mong, rất tin, rất hy vọng vào thái độ kiên quyết của ông Giám đốc điều hành CLB để bóng đá Hải Phòng tiếp tục đi tới đỉnh cao mới

Quốc Phòng
.
.
.