7 ngày truy bắt 2 tên cướp của phụ nữ trong đêm

Chủ Nhật, 01/05/2016, 14:30
Đêm muộn một ngày trung tuần tháng 12-2015, trực ban hình sự Công an thị xã Bình Long (Bình Phước) tiếp nhận cô gái người lấm lem bụi đất tên Trần Thị Kim N (ngụ phường Hưng Chiến, thị xã Bình Long) đến báo án.

Chị N run rẩy kể lại, trên đường đi làm về tới khu vực thuộc KP.Đông Phất, phường Hưng Chiến, chị bất ngờ bị hai đối tượng điều khiển xe máy từ phía sau vượt lên ép xe, dùng nón bảo hiểm đánh tới tấp vào đầu gây thương tích.

Các đối tượng cùng tang vật.

Chị N loạng choạng tay lái té ngã xuống đường. Chúng cướp đi xe tay ga hiệu Air Blade, bên trong cốp xe chứa 6.700.000đ, giấy đăng ký xe, ĐTDĐ hiệu Sony Ericson và một số tài sản khác.

Chị N kịp nhận diện được vóc dáng hai kẻ cướp. Đối tượng dùng mũ bảo hiểm tấn công N có dáng người mập, còn kẻ điều khiển chiếc xe Dream có dáng người ốm. Ngoài những thông tin trên chị không có thông tin gì thêm.

Thiếu tá Nguyễn Thế Nhật, Đội Trưởng Điều tra tổng hợp Công an thị xã Bình Long, cho biết: “Thông tin ban đầu về vụ cướp rất ít, manh mối duy nhất để tìm ra thủ phạm vụ cướp chỉ là lời khai của nạn nhân về nhận dạng dáng người của hai kẻ cướp và xe máy chúng gây án nhưng không rõ biển số…”.

Lực lượng Công an tìm kiếm tang vật tại suối Cần Lê.

Suốt 7 ngày đêm, trinh sát kiên trì rà soát toàn bộ số đối tượng nghi vấn trên địa bàn các xã thuộc huyện Hớn Quản giáp ranh với thị xã Bình Long. Trinh sát đã được người dân cung cấp một số thông tin quan trọng về biểu hiện tâm lý bất thường của một đối tượng trên địa bàn.

Sau đó, chị N đã nhận dạng được một trong hai đối tượng chặn đường cướp xe tay ga của chị trong đêm. Từ tài liệu chứng cứ thu thập được, trinh sát đã bắt giữ Bùi Xuân Vĩnh (22 tuổi, tức “È”, ngụ xã Tân Lợi, huyện Hớn Quản).

Tại cơ quan Công an, Vĩnh quanh co chối tội và đòi kiện lực lượng thi hành công vụ đã bắt oan mình. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng phá án đã khiến Vĩnh phải cúi đầu thừa nhận cướp xe của chị N.

Vĩnh khai nhận, đã cùng Hồ Văn Đạt (23 tuổi, ngụ ấp Phú Miêng, xã Tân Lợi, huyện Hớn Quản) đi chiếc xe Dream của Đạt ra QL13. Đến khu vực trên, chúng thấy N đi một mình trên chiếc xe Air Blade nên ra tay cướp.

Ngay trong đêm, Vĩnh chạy thẳng xe đến huyện Lộc Ninh tiêu thụ theo chỉ dẫn của Đạt. Trên đường đưa xe đi tiêu thụ khi đi qua cầu Cần Lê, Vĩnh đã mở cốp xe lấy đồ đạc và điện thoại của nạn nhân vứt xuống suối Cần Lê để phi tang.

Sau khi cùng Vĩnh gây án, Hồ Văn Đạt đã bỏ trốn khỏi địa phương. Tiếp tục đấu tranh, Vĩnh khai nhận thêm, đã cùng Đạt gây ra hàng loạt vụ trộm, cướp khác trên địa bàn huyện Hớn Quản. Đáng lưu ý, cả hai còn gây án ngay tại nhà Đạt. Lợi dụng khi gia đình tổ chức ăn nhậu có mời khách đến dự, Đạt đã điện thoại chỉ đường cho Vĩnh đi tắt vào nơi khách để xe máy. Đạt tìm cách đánh lạc hướng chú ý của mọi người có mặt trong nhà để Vĩnh vào trộm xe đem bán.

Công an thị xã Bình Long đã thông tin về vụ án cho Công an huyện Hớn Quản. Được vận động, thuyết phục, gia đình đã đưa Đạt ra Công an huyện Hớn Quản đầu thú.

Mở rộng điều tra đến ngày 1-5-2016, Công an huyện Hớn Quản đã bắt tạm giam đối tượng Lê Phúc Hiền (26 tuổi, ngụ ấp Sóc Trào A, xã Tân Lợi, huyện Hớn Quản) về hành vi tiêu thụ tài sản trái phép do người khác phạm tội mà có.

Đề nghị ai từng là nạn nhân trong các vụ án do Hồ Văn Đạt và Bùi Xuân Vĩnh (ảnh) gây ra, nhanh chóng đến Công an thị xã Bình Long và Công an huyện Hớn Quản trình báo để xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Đ.Mừng-V.T
.
.
.