7 năm tù cho học sinh đâm chết người

Thứ Năm, 28/02/2013, 14:55
Ngày 27/2, TAND TP Hồ Chí Minh xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Phan Quốc Nghĩa (17 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) mức án 7 năm tù về tội “giết người”.

Theo cáo trạng, Phan Quốc Nghĩa, Lê Hà Quỳnh Như, Nguyễn Hoàng Mai Trúc và Nguyễn Thu Ngân là học sinh lớp 8 Trung tâm Giáo dục thường xuyên quận Phú Nhuận. Do Như, Trúc có mâu thuẫn với La Kim Nguyên và Đặng Thu Thảo, là học sinh lớp 7 của trường nên vào tối 25/11/2011, cả hai gọi điện nhờ Ngân đến gặp hai bạn này để nói chuyện.

Tại cuộc gặp mặt, Ngân đã cầm ly nước ngọt hất vào người và tát vào mặt Thảo, sau đó hai bên xông vào đánh nhau nhưng được mọi người can ngăn nên giải tán. Sau cuộc gặp “nảy lửa” này, sợ Thảo, Nguyên gọi điện nhờ người khác đánh trả thù nên Ngân kể lại sự việc xảy ra cho Phan Quốc Nghĩa biết, đồng thời thông báo cho cả nhóm khi tan học phải đi cùng nhau đề phòng bị nhóm kia trả thù.

Đến khoảng 21h30 cùng ngày, nhóm Nghĩa, Ngân, Trúc vừa tan học ra đến cổng trường thì thấy Thảo, Nguyên đi cùng Nguyễn Văn Thành đứng đón ngoài cổng trường. Vừa nhìn thấy nhóm Ngân tới, Thảo cầm chai nước ngọt bằng nhựa ném về phía đối thủ đồng thời chỉ mặt Ngân cho đồng bọn biết. Nhìn thấy bạn mình bị ướt áo, Nghĩa tức giận đến cự cãi với nhóm của Thảo rồi xông vào đánh nhau với Thành. Hậu quả, Thành bị Nghĩa dùng dao mang theo đâm dẫn đến tử vong

H.A.
.
.
.