6 người nước ngoài sử dụng thẻ tín dụng giả

Thứ Tư, 22/02/2012, 14:39
Ngày 21/2, Công an quận 1 (TP HCM) cho biết đang tiến hành lấy lời khai 6 đối tượng người nước ngoài trong đường dây dùng tên giả sử dụng thẻ giả để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Qua khai thác ban đầu, những đối tượng này nằm trong đường dây lừa đảo bằng thẻ tín dụng giả do một đối tượng mang quốc tịch Trung Quốc cầm đầu.

Trước đó khoảng 17h ngày 17/2, hai đối tượng Saravanan Navanithan (21 tuổi) và Shankaran Shamugam (29 tuổi, cùng quốc tịch Malaysia) đến cửa hàng điện máy Sáng Tạo (27A-B-C Tôn Thất Tùng, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1) mua một máy Ipad 2 trị giá 18,5 triệu đồng...

Sau khi lần lượt bỏ hai thẻ tín dụng vào máy cà thẻ đều không được máy chấp nhận, đến thẻ thứ 3 thì mới hoàn tất việc giao dịch. Chiếc Ipad 2 được gói vào hộp nhưng nghi ngờ hai vị khách, chị Phạm Thị Diệu (nhân viên bán hàng) đã gọi điện đến ngân hàng xác minh thì được ngân hàng báo lại không có số tài khoản của thẻ này tại ngân hàng. Sinh nghi, chị Diệu gọi điện báo cho Công an phường.

Công an quận 1 ngay lập tức có mặt tại cửa hàng và tiến hành kiểm tra hành chính. Tại đây lực lượng điều tra phát hiện thêm 13 thẻ tín dụng các loại và đều là thẻ giả, hai hộ chiếu có tên giả là Robin Naraya và Anthony Sakai (cùng quốc tịch Singapore), 3 ĐTDĐ và gần 9 triệu đồng.

Saravanan và Shankaran khai số thẻ trên của người đàn ông Trung Quốc giao tại Malaysia bảo họ đến Việt Nam rút tiền và mua hàng. Ngày 9/2, Saravanan và Shankaran cùng hai đối tượng Vijaya và Vengadesa nhập cảnh vào Việt Nam, được hai đối tượng tên Koay Chong Han và Tan Bee Ling ra sân bay đón.

Số thẻ tín dụng giả.

Mở rộng điều tra, Công an quận 1 phát hiện thêm 4 đối tượng đều có hộ chiếu mang quốc tịch Malayssia nhưng cả 4 tên trong hộ chiếu đều là tên giả gồm: Vijaya Kumari Supramaniam, 32 tuổi, tên giả là Camy Morgan); Vengadesa Muniyandi, 40 tuổi, tên giả là Paton Wanga); Tan Bee Ling, 33 tuổi và Koay Chong Han, 30 tuổi, cả 4 người đều quốc tịch Malaysia.

Vijaya đã ba lần sử dụng thẻ giả mua hai iPad và một ĐTDĐ. Vengadesa dùng thẻ tín dụng giả để mua quần áo và hai chiếc máy ảnh hiệu Canon (trị giá gần 70 triệu đồng). Mỗi lần sử dụng thẻ mua hàng trót lọt, các đối tượng đều đưa về cho Tan Bee Ling và được trả công 1 triệu đồng/lần.

Tan Bee Ling và Koay Chong Han khai nhận do thua bạc nên cả hai được một người đàn ông Trung Quốc tên Seah Hu cho mượn 2.000USD và tiếp tục nướng vào sòng bạc. Không tiền, Seah Hu khống chế Tan Bee Ling và Koay Chong Han bằng cách dùng thẻ tín dụng giả đi mua hàng.

Ba lần nhận hàng chục thẻ tín dụng giả từ tay Seah Hu, Tan Bee Ling và bị Seah Hu khống chế, buộc phải dùng thẻ tín dụng giả đi mua những món hàng điện tử đắt tiền về giao lại cho ông ta. Tổng cộng sau ba lần, Tan Bee Ling và Koay Chong Han đã nhận từ Seah Hu hàng chục thẻ tín dụng giả và giao cho các đối tượng còn lại thực hiện trò lừa đảo.

Hiện Công an quận 1 đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ làm rõ vai trò của đối tượng tên Seah Hu, truy xét xử lý

M.Đức
.
.
.