42 ngày đêm truy bắt kẻ giết người tình... 69 tuổi

Thứ Hai, 03/04/2006, 15:06

Tin ông Tư bị giết chết chẳng mấy chốc lan ra khắp cả 4 xã cù lao của huyện Long Hồ (Vĩnh Long). Trong hàng loạt hoài nghi của người dân về cái chết của người đàn ông sống một mình tại căn nhà giữa vườn nhãn khá biệt lập này, các trinh sát nhận thấy nổi lên trên hết vẫn là liên quan đến chuyện tình ái.

Xác của ông Tư được phát hiện vào sáng sớm 7/2. Ông đã bị hung thủ chém 14 nhát vào người rồi "nhốt" xác ông lại trong nhà của chính ông. Đó là một căn nhà nằm giữa vườn nhãn, khá biệt lập với những căn nhà khác của ấp Hòa Phú, xã Hòa Ninh, huyện Long Hồ. Điều khó khăn nhất đối với công việc truy tìm ra hung thủ là vụ án xảy ra ngay sau Tết Nguyên đán, hiện trường chẳng còn dấu vết gì đặc biệt ngoài một vài dấu chân. Xác nạn nhân đang trong giai đoạn phân hủy. Trước khi bị giết, nạn nhân lại sống một mình.

Trung tá Lê Văn Tâm - Phó phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an Vĩnh Long cho tôi biết, tuy sống một mình nhưng thật ra ông Tư không phải là người độc thân. Với người vợ cả - bà T., ông đã có đến 9 mặt con gồm 6 trai, 3 gái. Cách đây 3 năm, hai ông bà đã quyết định ly hôn. Và một trong những nguyên nhân khiến tòa phải chấp nhận yêu cầu xin ly hôn của bà T. là do ông Tư dù tuổi đã khá cao nhưng chưa bỏ được thói trăng hoa. Ông T. cũng thừa nhận điều này và cho rằng đó là bản tính không thể thay đổi được. Vậy là họ chia tay.

Sau phiên tòa này, ông Tư đã chính thức "kết" với bà H. và hai người từng đưa nhau lên tận vùng kinh tế mới ở tỉnh Bình Phước, mua đất lập nghiệp. Chuyện làm ăn thất bại, hai người bán đất được gần 70 triệu đồng rồi trở về. Nhưng rồi giữa ông và "bà kế" cùng vợ chồng đứa con gái riêng của bà lại bắt đầu lục đục. Và ông Tư lại tiếp tục "bắt mối" được với một số phụ nữ khác. Chính vì những mối quan hệ này của ông Tư nên đã có khá nhiều chuyện xảy ra với ông.

Chẳng hạn như ông từng một lần bị bà vợ cả tạt axít, từng bị con trai thứ năm đánh đến gãy tay (bị ông thưa ra tòa và tòa đã buộc anh này lo tiền thuốc men cho ông đến gần 7 triệu đồng - PV). Với người con trai thứ sáu do đánh ông nhiều quá nên ông từng gửi vào cơ sở giáo dục và anh này vừa "ra trường" cuối năm 2005. Riêng bà vợ kế và vợ chồng đứa con gái riêng của bà sau nhiều mâu thuẫn không thể tự giải quyết được nên đã quyết định không ở chung với ông nữa từ khoảng tháng 10/2005.

Trước Tết, thỉnh thoảng, người ta lại thấy ông Tư "đi" với một số phụ nữ khác, có người đáng tuổi con, tuổi cháu ông. Rồi họ lại cũng cãi vã, ghen tuông và bỏ đi.

Hàng loạt giả thiết về vụ án giết người, cướp tài sản này được Ban chuyên án đặt ra. Trên 50 nguồn tin do người dân cung cấp được ghi nhận một cách cẩn trọng và đã có ít nhất 62 đối tượng bị đưa vào diện nghi vấn. Một tháng trôi qua, Ban chuyên án đặc biệt chú ý đến chi tiết. Đó là trong số những phụ nữ có mối quan hệ khá đặc biệt với ông Tư, có một người tên là Nguyễn Thị Đào, tuổi khoảng 35 - 40, quê ở Cầu Kè (Trà Vinh).

4 ngày trước khi phát hiện ra xác của ông Tư, người ta còn thấy người phụ nữ này xuất hiện trên địa bàn Hòa Ninh, nhưng rồi lại mất biệt. Một chủ nhà trọ ở phường 2, thị xã Vĩnh Long cho biết, vào đêm 31/1, họ thấy một người đàn ông có đặc điểm nhân dạng giống ông Tư và một phụ nữ gầy gầy vào nhà trọ. Sáng hôm sau, họ trả phòng. Tiếc rằng, nhà trọ này không lưu giữ được một cái tên hay nơi ĐKTT của "đôi tình nhân" này.

Bà Ch. (46 tuổi), người cùng ấp với ông Tư và cũng từng là "người tình" của ông Tư cho biết thêm: Khoảng 15h ngày 3/2, người phụ nữ tên Đào này có đến tìm bà để xin chuộc lại chiếc xe mà chị ta đã cầm trước đó với giá 2,5 triệu đồng. Vì là người quen cũ nên đêm đó Đào tá túc lại nhà bà Ch. và sáng 4/2, Đào nói là đi làm ăn xa.

Có thêm đầu mối để nghi vấn, nhưng việc truy tìm người đàn bà tên Đào chẳng đơn giản chút nào. Những chuyến công tác không kể ngày đêm của các trinh sát Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an Vĩnh Long đến những địa bàn mà các anh nghi ngờ liên tiếp diễn ra. Vào trung tuần tháng 3 vừa qua, các trinh sát nhận được nguồn tin quan trọng: Tại ấp Rạch Hàm, Hàm Ninh, huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang), có một phụ nữ tên Đào (38 tuổi), quê ở huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh. Đào ra đảo từ đầu tháng 2 và hiện sống bằng nghề bán khoai, bán vé số. Cùng thuê nhà trọ tháng với Đào còn có một người đàn ông cùng quê…

Được sự giúp đỡ của Công an Kiên Giang, Công an Vĩnh Long đã mời người đàn bà tên Đào này về trụ sở làm việc. Đào vẫn một mực không thừa nhận về sự liên quan của mình với cái chết của ông Tư. Tuy nhiên, ngày 17/3, khi Cục Kỹ thuật hình sự Bộ Công an có kết quả giám định dấu vết chân của Đào với dấu chân để lại hiện trường là của cùng một người, Đào đã buộc phải khai nhận: Khoảng đầu năm 2005, Đào có đến các xã cù lao để làm thuê cho một số cơ sở sấy nhãn và đã quen với bà Ch, biết bà Ch. từng là người tình của ông Tư và ông Tư đã có rất nhiều người tình như thế.

Đào thừa nhận, thị cùng với ông Tư từng nhiều lần "hò hẹn" với nhau và đêm 31/1, có sang phường 2, thị xã Vĩnh Long thuê nhà trọ... Sau cái đêm đó, theo lời hẹn, đêm 2/2, Đào đến nhà ông Tư để "thức chung". Khoảng 2h ngày 3/2, khi thấy "người tình" đã ngủ say, Đào dùng dao làm vườn của ông Tư ra tay thực hiện ý đồ của mình. Trước khi khóa cửa căn nhà này, Đào không quên lột chiếc nhẫn 5 chỉ vàng 24k của "người tình" già rồi đem hung khí gây án đi phi tang. Đào quay về quê rồi trở lại Hòa Ninh để tìm bà Ch. chuộc lại chiếc xe, rồi cùng người tình mới (tên Dương Vạn Q.) ra đảo Phú Quốc lẩn trốn

Thái Bình
.
.
.