382 kg mứt Trung Quốc giả Đặc sản Đà Lạt

Thứ Ba, 20/01/2015, 16:29
Lúc 9h ngày 20/1, Đội Chống buôn lậu, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt quả tang 382kg mứt, gồm hồng sấy khô, mận sấy, mơ… đều có xuất xứ từ Trung Quốc chuẩn bị tuồn ra thị trường với mác “Đặc sản Đà Lạt”.

Sau một thời gian theo dõi, Đội Chống buôn lậu, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1, thuộc Chi Cục quản lý thị trường tỉnh Lâm Đồng đã phát hiện một chiếc xe chở nông sản được đóng kín trong thùng giấy chở tới trước nhà nghỉ Hải Trân, đường Hà Huy Tập, TP Đà Lạt.

Tiến hành kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ lô hàng trên, anh Nguyễn Văn Hải đã không xuất trình được các hóa đơn, chứng từ, và thừa nhận số hàng này có xuất xứ từ Trung Quốc, được anh nhập về từ TP HCM qua chủ một đầu mối.

Số hàng Trung Quốc bị cơ quan chức năng thu giữa.

Hiện Đội Quản lý thị trường số 1 đã tạm giữ lô hàng trên, tiến hành định giá để đưa ra mức xử phạt đối với anh Nguyễn Văn Hải. Gia đình anh Hải được cơ quan chức năng cấp giấy phép đăng ký kinh doanh đặc sản Đà Lạt từ năm 2012. 

Nhiều năm qua, vì lợi nhuận nên không ít tiểu thương tại Đà Lạt đã nhập các mặt hàng từ Trung Quốc về thay đổi nhãn mác, bao bì, bán với giá cao dưới mác “Đặc sản Đà Lạt”.

Kim Ngân
.
.
.