30 thùng hàng cao cấp qua đường hàng không nghi buôn lậu

Thứ Bảy, 26/12/2015, 11:04
Qua kiểm tra xe ô tô tải phát hiện trên xe chở 30 thùng cacton hàng hóa gồm quần áo, giày dép, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng,... là những hàng hóa có nhãn hiệu danh tiếng từ Châu Âu đưa về Việt Nam không có giấy tờ chứng minh xuất xứ hàng hóa và có dấu hiệu buôn lậu..


Ngày 26-12, Cục Cảnh sát phòng, chống buôn lậu (Cục C74) Bộ Công an cho biết, trong 2 ngày 24 và 25-12, Phòng 4 thuộc Cục C74 đã phối hợp Viện khoa học hình sự Bộ Công an, Đội quản lý thị trường số 4 thuộc Chi cục Quản lý thị trường TP Hà Nội, Công an phường Bồ Đề (quận Long Biên, TP Hà Nội) và Chi Cục hải quan Gia Thụy kiểm tra hành chính chiếc xe ô tô tải, biển kiểm soát 29C-154... đang lưu hành trên khu vực đường Nguyễn Sơn, quận Long Biên, cách kho của hàng không không xa. 

Qua kiểm tra, đã phát hiện trên xe chở 30 thùng cacton hàng hóa, vừa đưa từ kho hàng không lên xe và di chuyển ra phía đường lớn. Tổ công tác liên ngành xác định chủ hàng là Lương Anh Quân, trú ở phố Hàng Tre, quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội). Tại thời điểm kiểm tra, Lương Anh Quân không xuất trình được giấy tờ chứng minh xuất xứ hàng hóa của lô hàng này.

Lực lượng chức năng đang tiến hành điểm đếm số hàng bị phát hiện.

Nhận thấy, hàng trong các thùng cacton gồm quần áo, giày dép, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng... là những hàng hóa có nhãn hiệu danh tiếng từ Châu Âu đưa về Việt Nam và có dấu hiệu buôn lậu nên Tổ công tác liên ngành đã đưa hàng về kho của Đội quản lý thị trường số 4 để làm rõ. 

Đồng thời, mời Lương Anh Quân đến cơ quan chức năng để giải trình. Tại đây, Quân còn khai báo, ngoài số hàng bị tạm giữ nêu trên, hiện còn 12 kiện hàng khác đang để trong kho của hàng không trên đường Nguyễn Sơn. 12 kiện hàng này đang được Chi cục Hải quan Gia Thủy kiểm tra. Được biết, lô hàng này chưa làm thủ tục thông quan và chủ yếu là hàng thời trang cao cấp nhập từ Tây Ban Nha, Anh, Đức...

Thủ đoạn của chủ hàng trong vụ việc này là, khai báo không đúng chủng loại mặt hàng với Hải quan, nhằm làm giảm số thuế phải nộp.

Minh Khoa – Trần Xuân
.
.
.