30 phút nghẹt thở rượt đuổi đối tượng vận chuyển trên 36.000 viên ma túy

Chủ Nhật, 12/06/2016, 17:22
Công an huyện Yên Châu vừa lập một chiến công xuất sắc, bắt giữ đối tượng vận chuyển 36.000 viên ma túy tổng hợp. Đối tượng bị bắt sau cuộc rượt đuổi nghẹt thở trong đêm tối…


Thượng tá Nguyễn Xuân Hiến, Phó trưởng Công an huyện Yên Châu, Sơn La cho  biết: Vào hồi 23h, ngày 11-6, tại bản Cò Chịa, xã Yên Sơn, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La. Công an huyện Yên Châu đã phá thành công chuyên án, bắt 1 đối tượng đang vận chuyển ma túy với số lượng cực lớn qua biên giới.

Đối tượng Giàng A Phong tại cơ quan Công an.

Đối tượng bị bắt là Vàng A Phong, 31 tuổi, trú tại bản Mai Thuận, xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La. Lực lượng Công an đã lập biên bản thu giữ tang vật gồm trên 36.000 viên ma túy tổng hợp với trọng lượng 3,387 kg, 1 xe máy mang BKS 30Y2 - 9662 và 1 số vật chứng có liên quan khác.

Đây là chuyên án được Công an huyện Yên Châu xác lập khi liên tục nhận được thông tin từ quần chúng nhân dân là có một đối tượng thường xuyên đi xe máy qua lại khu vực biên giới qua xã Phiêng Khoài có nhiều biểu hiện khác thường.

Tang vật vụ án.

Khoảng 16h ngày 11-6, tổ công tác báo về đối tượng đã xuất hiện ở khu vực biên giới, nhiều khả năng là đi lấy “hàng” và sẽ quay về ngay trong đêm. Một cuộc họp đột xuất đã được triệu tập.

Ngay sau đó, gần 20 CBCS Công an huyện Yên Châu cùng với Công an xã Yên Sơn của huyện Yên Châu được huy động chốt chặn một điểm trên đường nơi đối tượng thường xuyên qua lại thuộc địa phận xã Yên Sơn.

Khoảng gần 23h, đối tượng khi gần đến điểm phục kích bất ngờ tăng tốc và khi chạm mặt tổ công tác thì rú ga lao thẳng vào tổ công tác để bỏ trốn.

Tuy nhiên do đã tính toán tình huống này nên ta đã bố trí chướng ngại vật để cản đối tượng. Vấp phải vật cản, chiếc xe máy đổ xuống, đối tượng ngã lăn ra đất. Nhưng ngay sau đó, hắn chồm người dậy phi qua hàng rào dây thép gai lao xuống vực sâu khoảng 100m.

Ngay lập tức, lực lượng của ta chia làm 3 tổ rượt theo truy bắt đối tượng. Nhưng do đêm tối, địa hình hiểm trở nên phải mất 30 phút bám đuổi quyết liệt, các trinh sát mới bắt giữ được đối tượng.

Minh Phong
.
.
.