3 người bị khởi tố vì đánh chết trộm

Thứ Năm, 11/06/2009, 09:29

Thấy Lợi cầm vợt (loại vợt bắt trộm gà) và gậy sắt đi về phía nhà mình, Quân cùng Bồng và Cường đã đuổi theo đánh chết Lợi.

Ngày 10/6, lãnh đạo Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC14) Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố 3 bị can Triệu Văn Quân, 32 tuổi; Lăng Văn Cường, 41 tuổi và Lăng Văn Bồng (tức Bùng), 36 tuổi, đều trú tại xã Thụy Hùng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn về tội giết người.

Trước đó, khoảng 7h ngày 5/6, trực ban Phòng PC14, Công an tỉnh Lạng Sơn nhận được tin báo của nhân dân, tại khu vực Hoàng Lai, thuộc thôn Nà Pài, xã Thụy Hùng, huyện Cao Lộc có một xác chết là nam giới nằm cạnh đường tàu. Tổ công tác PC14 đã nhanh chóng triển khai lực lượng.

Qua khám nghiệm hiện trường xác định nạn nhân là Vi Văn Lợi, 32 tuổi, thường trú tại Pá Phiêng, xã Hồng Phong, huyện Cao Lộc. Được biết, Lợi là con nghiện ma túy nặng và là đối tượng trộm cắp vặt, gây bức xúc tại địa phương.

Từ những chi tiết thu thập được, tổ công tác nhận định, nhiều khả năng đêm 4/6, khi Lợi chuẩn bị thực hiện hành vi trộm cắp thì bị nhân dân phát hiện và đánh chết. Đến 17h ngày 5/6, PC14, Công an tỉnh Lạng Sơn đã làm rõ vụ án và bắt tạm giam 3 đối tượng là Triệu Văn Quân, Lăng Văn Cường và Lăng Văn Bồng đã gây ra cái chết cho Vi Văn Lợi.

Theo lời khai của 3 đối tượng, do vào những ngày đầu tháng 6/2009, trên địa bàn liên tiếp xảy ra nhiều vụ mất trộm tài sản, do tiếc của nên những người này đã tổ chức mai phục nhằm bắt trộm.

Khoảng giữa đêm 4/6, như thường lệ, Quân, Bồng và Cường chuẩn bị dao, gậy ra khu vực đường tàu khu Hang Lái phục, được khoảng 15 phút thì phát hiện Lợi tay cầm vợt (loại vợt dùng để bắt trộm gà) đi về hướng nhà Quân. Do đã có sẵn nghi ngờ từ trước, 3 đối tượng bám theo sau, thấy Lợi tay cầm một thanh sắt dài khoảng 50cm nên đã dùng dao chém nhiều nhát vào người, gót chân của Lợi, còn Cường và Bồng dùng gậy gỗ đánh, Khi thấy Lợi ngã xuống hố gần đó thì cả nhóm bỏ về nhà ngủ coi như không có chuyện gì xảy ra

D.Linh – H.G.
.
.
.