3 công dân vây bắt kẻ trộm có 4 tiền án

Thứ Hai, 15/08/2016, 13:44
Ngày 15-8, Đại tá Lê Duy Tấn, Trưởng Công an TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết, nhờ sự cảnh giác, mưu trí và dũng cảm, 3 công dân là Lê Minh Sơn, Vũ Bá Nguyên và Vũ Quang Vinh, cùng trú tại tổ 1, khu 1, phường Hùng Thắng, TP Hạ Long đã bắt giữ được đối tượng trộm cắp tài sản có 4 tiền án khi bị hắn chống trả quyết liệt.

Theo lời kể của ông Lê Minh Sơn thì vào chiều 5-8, ông phát hiện một nam thanh niên lạ mặt cầm trên tay 1 chiếc IPad mầu trắng xám (chiếc Ipad này không phải của gia đình ông Sơn) đang lục lọi đồ đạc trong nhà ông. Thấy vậy, ông nhanh trí khoá cửa, nhốt đối tượng trong nhà, đồng thời gọi điện cho ông Vũ Bá Nguyên là bảo vệ dân phố khu 1 và ông Vũ Quang Vinh là hàng xóm đến phối hợp bắt đối tượng.

Tại đây, kẻ trộm đã dùng tô vít và dao nhặt ở trong nhà chống trả quyết liệt, sau đó bỏ chạy ra cửa nhằm tẩu thoát. Trong quá trình giằng co, đối tượng làm rơi chiếc IPad xuống đất, bị vỡ màn hình nên đã ném bỏ. Với tinh thần dũng cảm, cả 3 ông đã kiên quyết đuổi theo. Kẻ trộm chạy được vài chục mét thì bị các ông bắt được.

Đối tượng Nguyễn Đình Chung.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Cơ quan CSĐT Công an TP Hạ Long đã xuống hiện trường tiếp nhận đối tượng và tang vật liên quan để điều tra làm rõ vụ việc. Tại đây đối tượng khai là Nguyễn Đình Chung, 27 tuổi, trú tại xã Thanh Giang, huyện Thanh Miện, Hải Dương, đã có 4 tiền án về các tội hình sự.

Cơ quan điều tra cũng làm rõ, từ đầu tháng 7 đến khi bị bắt, Chung đã gây ra 5 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn TP Hạ Long. Ngày 15-8, Cơ quan CSĐT Công an TP Hạ Long đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Chung.

Nguyễn Khánh
.
.
.