3 cha con lĩnh án vì rủ nhau đi trộm dê

Thứ Năm, 17/12/2020, 14:31
Cường về nhà rủ cha là Hường và anh trai là Sơn trộm cắp dê. Ngày 5/12/2019, 3 bố con đến khu vực núi Hòn Rồng để bắt trộm dê thì bị người dân phát hiện.


Ngày 17/12, TAND tỉnh Khánh Hòa đã chấp nhận kháng cáo cho bị cáo Ngô Quốc Cường (SN 1987, trú thôn Vĩnh Đông, xã Cam An Nam, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) được hưởng 9 tháng tù giam thành treo về tội trộm cắp tài sản.

Tòa cũng giữ nguyên mức án 6 tháng tù treo về tội này đối với cha và anh của bị cáo là Ngô Hoàng Sơn (SN 1980) và Ngô Hường (SN 1955) cùng trú thôn Vĩnh Đông do không kháng cáo.

Bị cáo Ngô Quốc Cường tại tòa.

Theo hồ sơ, Cường nghe Nguyễn Văn Tuấn nói chuyện về việc trên khu vực núi Hòn Rồng thuộc thôn Trà Sơn, xã Cam Phước Đông, TP Cam Ranh thường có dê đi lạc bị mất, trong đó có dê của nhà Tuấn nuôi. 

Tuấn nói với Cường, nếu có thấy dê của Tuấn đi lạc thì báo cho Tuấn biết. Lúc này, Cường nảy sinh ý định trộm cắp dê tại khu vực này. Cường về nhà rủ cha là Hường và anh trai là Sơn trộm cắp dê. Sơn, Hường đồng ý.

Khi đến khu vực núi Hòn Rồng, Sơn thấy 1 con dê giống cái lông màu trắng đen, 2 tai bị khuyết hình tam giác, có trọng lượng 26kg đang ăn cùng đàn dê của anh Lê Thanh Cảnh nên Sơn nói với Cường, Hường đến bắt con dê này.

Cường lấy lưới giăng bẫy rồi cùng Sơn, Hường lùa bắt con dê này bỏ vào sọt trên xe máy của Cường chở về rẫy nhà Hường cất giấu. 

Đến ngày 5/12/2019, Hường, Sơn, Cường tiếp tục đến khu vực núi Hòn Rồng để bắt trộm dê thì bị anh Cảnh, Lê Thanh Đạo phát hiện. Cảnh dùng 1 khúc cây gỗ đánh trúng tay Cường và Sơn gây thương tích cho mỗi người 8%, nhưng do Cường, Sơn không yêu cầu khởi tố vụ án hình sự nên không truy cứu trách nhiệm hình sự.

Công an TP Cam Ranh đã xử lý hành chính Cảnh. Còn việc Cảnh khai bị mất 18 con dê, cơ quan CSĐT Công an TP Cam Ranh tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý sau. 

Theo định giá, con dê ba cha con Cường trộm có giá trị 3.640.000 đồng.

Hoàng Phúc
.
.
.