Nhóm sản xuất tiêu thụ bao cao su, gel bôi trơn giả lĩnh 24 năm tù

Thứ Ba, 12/01/2021, 15:36
Để kiếm tiền bất chính, Trương Chí Thành đã mua bao cao su và gel bôi trơn trôi nổi từ một số đối tượng qua mạng xã hội, mua bao bì, nhãn mác rồi đóng gói ra sản phẩm giả nhãn hiệu các hãng nổi tiếng đem bán ra thị trường.

 


Ngày 12/1, TAND  TP Hồ Chí Minh đã tuyên phạt băng nhóm làm giả các mặt hàng bao cao su và gel bôi trơn trị giá hàng tỉ đồng.

HĐXX đã tuyên phạt Trương Chí Thành (SN 1991, ngụ tỉnh Bình Dương) 8 năm tù, Phạm Thanh Truyền (SN 1990, ngụ Bình Tân) 7 năm tù về các tội “sản xuất, buôn bán hàng giả”.

Ba bị cáo vai trò đồng phạm giúp sức, Trần Xuân Nam, Nguyễn Thị Lệ Uyên, Đặng Lệ Duy cùng bị tuyên 3 năm tù cho các tội danh trên.

Ngóm đối tượng sản xuất, mua bán bao cao su, gel bôi trơn giả tại tòa 

Theo cáo trạng, vào tháng 7/2018, Trương Chí Thành mua công cụ phương tiện máy móc, bao bì nhãn mác, mua bao cao su, gel bôi trơn… không nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ từ các đối tượng không rõ lai lịch trên mạng xã hội, sau đó Thành “gắn tên tuổi” của các nhãn hiệu nổi tiếng lên sản phẩm bán ra thị trường. 

Thành thuê nhà tại quận 12 làm địa chỉ kinh doanh, buôn bán các mặt hàng trên. Thành còn trang bị các phương tiện và sản xuất hàng giả tại một cơ sở thuộc tỉnh Bình Dương.

Ngoài ra, từ tháng 1/2019, Thành còn thuê Trần Xuân Nam trông coi việc sản xuất các mặt hàng giả là công cụ hỗ trợ tình dục tại nơi thuê để sản xuất và kinh doanh.

Ban đầu các sản phẩm bao cao su và gel bôi trơn giả được Thành bán cho những người có như cầu. Sau đó, Thành sản xuất để chỉ bán cho Phạm Thanh Truyền. Truyền đã thuê căn nhà tại quận Gò Vấp để làm nơi chứa hàng và thuê Đặng Lê Duy trông coi và bán hàng.

Chiều 29/5/2019, trong lúc tuần tra Công an phát hiện người của Truyền đang bốc dỡ 12 thùng chứa bao cao su và gel bôi trơn giả tại căn nhà này.

Cơ quan chức năng lập biên bản bắt người và thu giữ tang vật, phương tiện vi phạm. Theo giám định, số tang vật thu giữ trị giá 1,8 tỉ đồng.

Cơ quan điều tra xác định, Trương Chí Thành là chủ mưu trong việc sản xuất bao cao su và gel bôi trơn giả các nhãn hiệu nổi tiếng để cung cấp cho các khách hàng và cho Phạm Thanh Truyền. 

Các bị cáo Trần Xuân Nam, Nguyễn Thị Lệ Uyên giúp sức cho Thành sản xuất hàng giả với vai trò đồng phạm. Đặng Lê Duy giúp sức cho Truyền buôn bán hàng giả với vai trò đồng phạm. 

Thành phải chịu trách nhiệm tổng trị giá hàng giả (tương đương hàng thật) là hơn 6,7 tỉ đồng, Tuyền chịu trách nhiệm trị giá hàng giả hơn 2,8 tỉ đồng, Nam chịu trách nhiệm trị giá hàng giả hơn 900 triệu đồng. Truyền và Duy chịu trách nhiệm tổng trị giá hàng giả buôn bán hơn 1,8 tỉ đồng.

Bùi Phan
.
.
.