24 giờ truy lùng kẻ giết bạn rồi ném xác xuống bể nước vì khoản nợ 3 triệu đồng

Thứ Năm, 03/04/2014, 19:34
Kẻ thủ ác hành động quyết liệt, sau khi gây án đã tẩu thoát khỏi hiện trường và xóa đi toàn bộ dấu vết. Song dưới sự chỉ đạo sát sao của Ban Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương, sự phối hợp hiệu quả của Công an TP Hải Dương, Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Hải Dương (PC54) và Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC PC45), sau 24 giờ đã vận động được đối tượng gây án đến cơ quan Công an đầu thú, góp phần ổn định tình hình ANTT tại địa phương, được cấp uỷ, chính quyền địa phương và nhân dân ghi nhận.

Liên quan đến vụ án trên, ngày 3/4, Phòng PC 45 Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định tạm giữ hình sự Lê Văn Doanh (21 tuổi, HKTT thôn Cao Duệ, xã Nhật tân, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) về tội giết người. 

Truy tìm kẻ thủ ác

Vụ việc được phát hiện vào khoảng 9h00’ ngày 1/4, tại nhà đang xây của chị Phạm Thị Kiều, ở tại lô K10.19, khu đô thị Đức Minh, phường Thanh Bình, TP Hải Dương. Trong khi đang múc nước ở bể ngầm của gia đình chị Kiều, anh Phạm Văn Cây, ở tại Cẩm Cầu, Thống Nhất, Gia Lộc, Hải Dương, là thợ xây đang thi công nhà cho chị Kiều, phát hiện anh Nguyễn Văn Vui (25 tuổi, HKTT tại thôn Dương Xuân, Quyết Thắng, Thanh Hà, Hải Dương) bị chết ở dưới bể nước.

Sự việc sau đó đã được  Công an TP Hải Dương chuyển đến Phòng PC 45 Công an tỉnh. Công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi đã được Ban Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương, chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ gồm Phòng PC45, Phòng PC54 và Công an TP Hải Dương gấp rút tiến hành.

Hiện trường vụ giết người.

Hiện trường vụ án là ngôi nhà 4 tầng, đang trong giai đoạn hoàn thiện, nền nhà tầng một là nền cát ẩm ướt. Sát từ phía Bắc cách tường phía Đông 1,2m trên phản gỗ, tường có dấu vết máu. Phía ngoài nhà về phía Bắc có dựng 1 xe máy Exciter màu xanh trắng BKS:34N1-013.22, không có chìa khóa. Nạn nhân Vui đã bị tử vong trước đó nhiều giờ do bị mất máu…

Căn cứ vào kết quả khám nghiệm hiện trường, tử thi và tài liệu điều tra ban đầu xác định, đây là vụ án giết người có tính chất đặc biệt nghiêm trọng trọng. Đối tượng dùng dao đâm nhiều nhát, dùng dao cắt cổ, tước đoạt tính mạng đến cùng nạn nhận. Sau khi gây án, đối tượng đã tẩu thoát khỏi hiện trường, các dấu vết ban đầu đã bị xáo trộn do các thợ xây làm buổi sáng ngày 1/4, gây khó khăn cho công tác điều tra, gây tâm lý hoang mang, lo sợ trong quần chúng nhân dân, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình ANTT của địa phương.

Nhân thân người bị hại cùng các mối quan hệ xã hội của nạn nhân đã được Phòng PC 45 phối hợp với Công an TP Hải Dương dựng lên: Nguyễn Văn Vui làm thuê tại doanh nghiệp tư nhân Sáng Nhàn, có địa chỉ tại số 199 Chương Mỹ, TP Hải Dương từ tháng 10/2013. Trong quá trình làm việc tại đây, anh Vui được chị Phạm Thị Kiều, thuê trông nhà đang xây dựng tại lô K10.19 khu đô thị Đức Minh. Đến khoảng giữa tháng 2/2014, anh Văn Vui nghỉ không làm cho doanh nghiệp Sáng Nhàn nữa mà đến làm điện nước cùng với anh Nguyễn Duy Vui (24 tuổi, HKTT xã Quyết Thắng, Thanh Hà, Hải Dương). Hàng ngày, anh Văn Vui đi làm điện nước, đến tối về trông nhà cho chị Kiều. Sáng 31/3, anh Văn Vui điện thoại cho Nguyễn Duy Vui nói: “hôm nay mệt lên không đi làm và ngủ tại ngôi nhà đang xây của chị Kiều”.

Xác minh về nhân thân, lai lịch của nạn nhân và qua rà soát, sàng lọc đối tượng, lực lượng trinh sáct đưa ra nhiều giả thuyết để điều tra, trong đó có việc nạn nhân Nguyễn Văn Vui có quan hệ xã hội phức tạp, nhiều khả năng vụ án giết người do mâu thuẫn thù tức.

Đối tượng Lê Văn Doanh và tang vật.

Quá trình điều tra, Phòng PC 45 và Công an TP Hải Dương được chị Phạm Thị Yến Hạnh, là học sinh trường Trung cấp y Hải Dương, một người bạn của Vui cho biết,  trong thời gian quen biết và yêu anh Vui, chị Hạnh có được anh Vui cho biết có một người bạn tên Doanh, làm ở tại doanh nghiệp tư nhân Sáng Nhàn ở Chương Mỹ.  Ngay sau đó, một tổ công tác được cử đến Doanh nghiệp tư nhân Sáng Nhàn, xác minh. Danh tính của đối tượng sau đó được xác định là Lê Văn Doanh, ở Nhật Tân, Gia Lộc. Doanh là cháu của anh Đinh Quang Tiến ở 34/1, khu 15 phường Phạm Ngũ Lão, TPHD.

Để phục vụ công tác điều tra, ngay trong đêm lực lượng trinh sát đã tiến hành làm việc với anh Tiến. Quá trình làm việc được Lê Thị Oanh, em gái của Doanh cho biết: sáng 1/4, Doanh về nhà lấy quần áo và bảo đi có việc…Qua nhận định ban đầu xác định Doanh là đối tượng gây án. Đối tượng này có dấu hiệu bỏ trốn nên tổ công tác đã vận động, giải thích cho gia đình Doanh sớm tìm và đưa đối tượng ra đầu thú, để nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Đến 9h ngày 2/4, được sự vận động của cơ quan điều tra, ông Đinh Quang Tiến (là bác của Doanh) đã đưa Doanh đến Công an thành phố Hải Dương đầu thú. Từ đây, vụ án bước đầu đã được làm rõ.

Đòi nợ không thành, sát hại bạn ném xuống bể nước

Khoảng 19h ngày 31/3, Lê Văn Doanh có rủ một số người bạn, trong đó anh Vui đến quán vịt ở số 48, Ngô Quyền, phường Thanh Bình, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương để ăn và uống rượu. Bữa tiệc kéo dài đến 22h cùng ngày thì anh Vui chở Doanh về nhà Kiều. Sau khi dựng xe máy ở trước cửa nhà, anh Vui và Doanh vào trong nhà, ngồi nói chuyện. Trong lúc này, Doanh nói với anh Vui: “Thế cái tiền tôi cho ông vay trước đây thế nào?”. Thấy vậy, anh Vui nói “Để xem thế nào, sang tháng có lương lậu, bây giờ tao chưa có”… Giữa hai bên vì thế đã xảy ra to tiếng, trong lúc không kiềm chế anh Vui đã chửi bới Doanh.

Ngay lúc đó, Doanh rút con dao trong túi quần đâm vào sườn bên phải anh Vui. Nạn nhân Vui nhổm dậy và nói “mày giết tao chứ gì” thì Doanh lao vào cầm dao giơ lên đâm vào ngực trái anh Vui. Anh Vui bỏ chạy ra phía cửa, Doanh tiếp tục đuổi theo và đâm nhiều nhát vào lưng anh Vui, anh Vui tiếp tục kêu cứu thì Doanh lấy áo sơ mi của anh Vui (anh Vui đã cởi ra trước đó) bịt vào miệng anh Vui để anh Vui không kêu được. Khi thấy nạn nhân vẫn tiếp tục kêu la, Doanh đè lên người anh Vui và cầm dao cắt vào cổ nạn nhân.

Sau khi gây án, Doanh đi ra cầu thang ngắt cầu dao điện. Trong quá trình dùng đèn pin của điện thoại để kiểm tra hiện trường, Doanh phát hiện trên chăn, màn, chiếu có máu, nên tiến hành thu dọn. Tiếp đó, Doanh đi vào trong giường lấy chiếc chìa khóa xe máy cắm vào ổ khóa điện của xe và nổ máy rồi kéo xác anh Vui xuống bể nước ngầm trong nhà chị Kiều. Không dừng lại ở đó, đối tượng này tiếp tục lấy cát và rắc lên trên giường, nền nhà tại những nơi có vết máu của nạn nhân rồi chở theo ba lô (bên trong có màn, áo, quần, 1 con dao), chiếu và 3 chiếc chăn đi ra đường vứt ở một bãi đất trống trên đường Nguyễn Văn Linh.

Sau khi tẩu tán tang vật, Doanh rẽ phải đi vào mua xăng tại cửa hàng xăng dầu số 30 - Chi nhánh xăng dầu Hải Dương, đường Nguyễn Lương Bằng thì gặp chị Lê Thị Mười, ở khu 8, phường Việt Hòa, TP Hải Dương. Khi chuẩn bị vào cây xăng, Doanh cởi chiếc quần đang mặc vứt vào trong thùng rác (phía bên phải cây xăng hướng từ ngoài nhìn vào), rồi đi vào mua xăng xe máy hết 80.000 đồng. Trong qúa trình này, chị Mười thấy Doanh có sự bất thường, trên tay của Doanh có máu, chị Mười hỏi thì Doanh nói rằng bị ngã xe…

Sau khi tẩu tán tang vật, Doanh về quán internet Phong Games 3 ở đường Nguyễn Văn Linh, TP Hải Dương thì gặp anh Lục Văn Sáng, nhân viên của quán nên đã  nhờ rửa chân tay và lấy đi một chiếc giẻ lau. Tiếp đó, đối tượng này đi xe máy về nhà chị Phạm Thị Kiều và vứt chiếc chìa khóa xe máy của anh Vui, vào trong cổng nhà xác Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương… Đến sáng 2/4, Doanh về nhà ông Đinh Quang Tiến và kể lại hành vi phạm tội của Doanh cho ông Tiến biết. Sau đó ông Tiến đã đưa Doanh đến Công an Thành phố Hải Dương để đầu thú

Xuân Mai
.
.
.