23 tuổi, cầm đầu đường dây mua bán phụ nữ

Thứ Hai, 05/11/2007, 15:40
Vừa đến tuổi dậy thì, Phạm Thị Gấm đã bị lừa sang Trung Quốc bán dâm. Tuy nhiên chỉ vài năm sau, Gấm đã được bà chủ để mắt và truyền cho nghề lừa bán phụ nữ. Vốn sắc sảo, nhanh nhẹn, Gấm ngấm rất nhanh những bài học của bà chủ và tự mình cầm đầu một đường dây mua bán phụ nữ liên tỉnh.

Mới 23 tuổi, nhưng Phạm Thị Gấm, trú tại làng Trại, xã Tân Kim, (Phú Bình, TP Thái Nguyên) đã dạn dày kinh nghiệm với nghề làm gái nơi đất khách. Cuộc đời của Gấm cũng chẳng bằng phẳng gì, tuổi dậy thì vừa mơn mởn đã bị một gã đàn ông mất nết làm hại rồi lừa bán sang Bằng Tường, Quảng Tây, Trung Quốc.

Vốn là đối tượng sắc sảo, Gấm không cam chịu làm gái bán dâm đơn thuần, chỉ một thời gian làm nghề này, cô ta đã được bà chủ để mắt tới và truyền cho nghề lừa bán phụ nữ. Và Gấm đã nhanh chóng tiếp thu được những kinh nghiệm chết người của mụ chủ…

Sau vài năm học các ngón nghề lừa đảo ở Bằng Tường, đầu năm 2007, Gấm được bà chủ đưa về Việt Nam hoạt động. Về nước, với chút nhan sắc cộng với lối ăn nói giảo hoạt, Gấm nhanh chóng yêu một gã trai vô công rỗi nghề tên là Trần Mạnh Cường, 24 tuổi, ở thôn Đông Hạ, xã Đông Yên, huyện Quốc Oai, tỉnh Hà Tây. Cặp kè được một thời gian thì hai đứa đưa nhau lên thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, tỉnh Hà Tây thuê nhà sống như vợ chồng.

Cuộc sống ở quê nhà tạm ổn một thời gian thì Gấm điện cho bà chủ bên Trung Quốc xin ý kiến chỉ đạo. Vài ngày sau, tình cờ hai đối tượng Phạm Văn Lễ, 19 tuổi và Kiều Duy Dân đều trú tại xã Đông Yên, huyện Quốc Oai mò đến chơi với cặp vợ chồng hờ Gấm - Cường để tâm sự về tình trạng thất nghiệp.

Sẵn có mối làm ăn, Gấm rủ hai đối tượng này cùng tham gia. Nghe Gấm quảng cáo sẽ trả 3 triệu đồng cho một món hàng sống thì Lễ bị thu hút liền. Thế là anh ta lăn xả vào để kiếm tiền. Và bọn chúng đã câu kết lừa được 2 cô gái nhẹ dạ quê ở Hà Tây.

Bẵng đi một thời gian, vì thiếu tiền, Lễ chợt nhớ tới cô người yêu tên là Hà Thị H. và nảy sinh ý định lừa bán cô ta. Thoạt tiên anh ta cũng thấy bất nhẫn trước ý định đó, vì dù gì hai người cũng nói yêu đương, quan hệ đi lại được gần 2 năm nay.

Tuy H., 19 tuổi, trú tại xã Thạch Kiệt, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ xuất thân là một gái nhà hàng, cũng đã ba chìm bẩy nổi với cái nghề mua vui cho khách, nhưng từ khi gặp Lễ, cô đã đoạn tuyệt với nghề đó để đi theo phục vụ anh ta.

Mờ mắt vì tiền, hôm sau Lễ thông báo việc sẽ lừa bán cô bồ của mình cho Gấm nghe và được Gấm - Cường lên kế hoạch hành động. Vài ngày sau, H. điện thoại cho Gấm nhờ cô ta gọi cho Lễ thông báo rằng H. đang trên đường về quê ở Phú Thọ, hiện giờ đang đứng đón xe ở khu vực ngã ba Láng - Hoà Lạc.

Thấy thời cơ đã đến, Gấm liền bảo Cường lên đón H., đồng thời điện cho Lễ đến đó luôn. Cường vội phóng xe máy ra chỗ H. đang chờ xe, 10 phút sau Lễ đi xe ôm đến.

Cường đèo đôi tình nhân đến QL 21 Sơn Tây - Xuân Mai, cách nhà anh rể của mình một đoạn thì điện cho anh ta vay 1 triệu đồng. Cường đưa 950.000 đồng cho Lễ cùng chiếc xe máy của mình để Lễ đèo H. về quê, còn anh ta mượn xe của anh rể quay về nhà trọ ở Xuân Mai.

Có tiền, Lễ đưa cho người yêu 500.000 đồng để mua quà cho mọi người rồi đèo cô về tận nhà rất ga lăng. Nghỉ chơi ở nhà bạn gái một hôm để tạo lòng tin, hôm sau Lễ đèo H. ra nhà Gấm - Cường.

Không kịp để cô gái nghỉ ngơi, ngay chiều hôm đó bộ ba Gấm - Cường - Lễ rủ H. lên Lạng Sơn "chơi và lấy hàng". Cô tin liền và lập tức bị rơi vào bẫy của lũ người bất lương.

Hôm đó chúng gọi điện cho Đoàn Văn Quang, 47 tuổi, trú tại xã Hiệp Lực, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương, là lái xe taxi của hãng taxi Tràng An đến đón 4 người lên Lạng Sơn.

Sau khi tất cả đã lên xe yên vị, có lẽ lúc đó Lễ mới nhận thấy sự bất nhẫn và thương cô người yêu ngây thơ nên mở cửa xe lao xuống khóc như mưa như gió. Thấy lạ, Quang hỏi Cường nguyên nhân thì được gã này lạnh lùng bảo: "Cái thằng dở người, tiếc gì cái con cave đó mà khóc…".

Coi như không phải việc của mình, Quang gọi Lễ lên xe để kịp giờ lên đường. Đến khu vực Hang Dơi, xã Tân Mỹ, huyện Văn Lãng thì đã 22h đêm, Quang lái xe gửi ở nhà người quen rồi cùng cả bọn dùng đèn pin dò dẫm theo đường mòn sang Trung Quốc. Nhưng khi cả bọn vừa đi được 50m thì bị Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn phát hiện và bắt giữ.Ngay sau đó, cả nhóm đối tượng đã được đưa về trụ sở Công an tỉnh Lạng Sơn để điều tra làm rõ.

Trước cơ quan điều tra, các bị can Phạm Thị Gấm, Trần Mạnh Cường, Phạm Văn Lễ, Đoàn Văn Quang đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Đấu tranh mở rộng vụ án, các đối tượng cho biết, ngoài cô gái đáng thương vừa nêu, bọn chúng còn lừa bán hai cô gái khác là Nguyễn Thị S., 16 tuổi, ở Thuỷ Xuân, Chương Mỹ, Hà Tây và Lê Thị T., 17 tuổi, trú tại xã Phú Cát, huyện Quốc Oai, tỉnh Hà Tây.

Hai cô gái này chúng bán được 14 triệu đồng, toàn bộ số tiền bọn chúng dùng để mua điện thoại di động và chia nhau ăn chơi hết

H.Giang - Phương Thuỷ
.
.
.