22 giờ truy bắt kẻ dùng dao đe dọa cướp tài sản

Thứ Hai, 18/05/2020, 22:36
Đối tượng Nguyễn Tú Anh bị bắt sau 22 giờ cướp sợi dây chuyền vàng trị giá hơn 20 triệu đồng và 1 túi xách bên trong có gần 10 triệu đồng tiền mặt.


Trưa nay 18/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Bắc Giang phối hợp cùng Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh và các đội nghiệp vụ CATP đã bắt giữ được đối tượng Nguyễn Tú Anh (SN 1995), trú tại số 28, đường Giáp Hải, phường Dĩnh Kế (TPBG) – là đối tượng dùng dao đe dọa và gây ra vụ cướp tài sản táo tợn trên địa bàn TP Bắc Giang trưa 17/5.

Hung thủ “giấu mặt”

Trước đó, chiều 17/5, Công an TP Bắc Giang nhận được đơn trình báo của chị Thân Thị Nhung (SN 1994), cư trú tại xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên (Bắc Giang) hiện đang kinh doanh cửa hàng quần áo tại địa chỉ số 5, đường Thân Nhân Trung, phường Mỹ Độ (Bắc Giang) về việc bị một đối tượng dùng dao đe dọa, khống chế và cướp 1 sợi dây chuyền vàng trị giá hơn 20 triệu đồng và 1 túi xách bên trong có gần 10 triệu đồng tiền mặt.

Tú Anh tại cơ quan điều tra.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an TP Bắc Giang đã triển khai lực lượng, khám nghiệm hiện trường và tổ chức điều tra, truy tìm đối tượng. Từ lời khai của bị hại, lực lượng Công an xác định hung thủ là nam giới, đi xe máy nhãn hiệu Honda Dream, tuy nhiên khi gây án hung thủ mặc bộ quần áo mưa, đeo khẩu trang, đội mũ nên gây khó khăn cho lực lượng chức năng trong công tác ra soát.

Kiểm tra quanh khu vực hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ một con dao (loại dao chọc tiết lợn dài khoảng 10cm) và một số dấu vết khác có liên quan.

Theo dấu hung thủ

Thiếu tá Đào Thanh Hưng – Đội trưởng, Công an TP Bắc Giang cho biết: Qua điều tra, xác minh ban đầu, lực lượng Chức năng xác định đây là vụ án phức tạp, đối tượng rất manh động, liều lĩnh, giữa ban ngày vẫn “xông” vào cửa hàng và dùng dao đe dọa để cướp tài sản; không những vậy đối tượng còn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhằm đối phó với cơ quan Công an...

Sợi dây chuyền của chị Nhung bị đối tượng Tú Anh cướp.

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ lực lượng Công an đã nhanh chóng “lần” theo dấu vết của hung thủ. Bước đầu xác định đối tượng chưa đi ra khỏi địa bàn thành phố. Ngay trong đêm 17/5, các tổ công tác đã tích cực rà soát các đối tượng và thu giữ được chiếc xe máy (là phương tiện đối tượng sử dụng để gây án).

Hung thủ sa lưới

22 giờ đồng hồ sau khi vụ án xảy ra, đến 10h sáng 18/5, lực lượng Công an đã bắt giữ được đối tượng Nguyễn Tú Anh – là thủ phạm gây ra vụ cướp trên khi đối tượng đang lẩn trốn tại địa bàn huyện Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh).

Tang vật bị tẩu tán tại khu vực đê Sông Thương.

Bước đầu, tại cơ quan Công an đối tượng Tú Anh khai nhận hơn 1 năm nay không có công ăn việc làm, cộng với việc thường xuyên tiếp xúc với nhóm bạn xấu nên ham chơi và nghiện ma túy đá, nghiện cờ bạc... thiếu tiền ăn chơi và trả nợ nên đã nghĩ ra cách đi cướp tài sản.

Do nhiều lần mua hàng tại cửa hàng của chị Nhung, đối tượng đã quan sát và biết chị có đeo vàng trên người, có nhiều tiền mặt và thường bán hàng một mình nên đã chọn làm “mục tiêu” để tấn công.

Sau khi gây án, đối tượng đã chạy lên khu vực đê Sông Thương để “phi tang” tang vật gồm khẩu trang, bộ quần áo mưa và mũ bảo hiểm, sau đó đem bán sợi dây chuyền được hơn 22 triệu đồng, rồi “chạy trốn” về TP Bắc Ninh thì bị bắt giữ.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Bắc Giang đã thu giữ được sợi dây chuyền cùng một số tang vật khác và tiếp tục điều tra, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Khải Anh
.
.
.