2 thanh niên dũng cảm khống chế gã đàn ông đòi đốt nhà, sát hại vợ cũ

Thứ Bảy, 31/10/2015, 16:13
Gã chồng cũ do mâu thuẫn với bà Vân đã mua 2 lít xăng đến đổ ra nhà và bật lửa đốt. Hành vi của gã đã bị 2 thanh niên dũng cảm ngăn chặn, khống chế, bàn giao cho cơ quan Công an.


Vụ việc xảy ra khoảng 22h30’ ngày 29/10, các anh Vũ Tuấn Anh và Trần Đức Thắng, trú tại ngõ 545, đường Vũ Tông Phan, phường Khương Đình (Thanh Xuân, Hà Nội) đang đi ngang qua nhà bà Chu Thị Vân (55 tuổi), trú cũng ngõ 545, bất chợt nghe tiếng kêu cứu thất thanh của bà Vân.
Công an quận Thanh Xuân lấy lời khai của Phạm Lương Bình.

Anh Thắng và Tuấn Anh phát hiện một người đàn ông trung niên, tay cầm chiếc bật lửa gas đã bật sẵn lao nhanh vào phía nhà bà Vân với bộ mặt hung dữ. Đoán đây là đối tượng đe dọa sự an toàn của người phụ nữ kêu cứu, các anh Tuấn Anh và Thắng chạy theo xông đến khống chế, phía bên trong bà Vân ngồi một góc xung quanh nhà nồng nặc mùi xăng…

Ngay sau đó, hai anh Thắng và Tuấn Anh đưa người đàn ông về Công phường Khương Đình. Tại cơ quan Công an, người này được làm rõ là Phạm Lương Bình (56 tuổi), chồng cũ của bà Vân, trú tại tập thể Bệnh viện Bạch Mai, phường Phương Mai, quận Đống Đa.

Đối tượng Bình tại cơ quan điều tra.

Theo lời khai của Bình, do mâu thuẫn với vợ cũ trong việc mua bán đất đai, người đàn ông này đã mua xăng đổ đầy chiếc vỏ bình bằng nhựa loại 2 lít, với ý định đến nhà vợ cũ để giải quyết mâu thuẫn. Khi thấy bà Vân mở cửa, giữa hai người xảy ra to tiếng, sau đó Bình đổ xăng khắp nhà, đe dọa sẽ đốt nhà, giết bà Vân rồi tự sát. Qúa trình tưới xăng xong, Bình lấy bật lửa ra châm nhưng do tay ướt nên không bật được. Trong cơn cuồng sát Bình chạy ra ngoài mua bật lửa khác khi vừa về đến cổng thì bị anh Tuấn Anh và anh Thắng cùng ngõ với nhà bà Vân khống chế.

Bật lửa, vỏ bình nhựa đựng xăng thu giữ tại nhà bà Vân.

Trung tá Đào Minh Ngọc, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Thanh Xuân cho biết, cơ quan điều tra đã ra lệnh bắt khẩn cấp, tạm giữ Phạm Lương Bình về hành vi giết người.

Ngày 31/10, Công an quận Thanh Xuân đã có văn bản đề nghị UBND quận Thanh Xuân khen thưởng đột xuất hai công dân Vũ Tuấn Anh và Trần Đức Thắng đã kịp thời phát hiện, dũng cảm ngăn chặn hành vi đốt nhà, giết người của Phạm Lương Bình. Vì thời điểm đó, trong nhà ngoài bà Vân còn một số thành viên khác đang bị nguy hiểm đe dọa tính mạng và những hộ dân sống liền kề sẽ chịu hậu quả khôn lường khi vụ cháy xảy ra.

Minh Hiền
.
.
.