2 nữ quái mua bán 2.590 viên ma túy tổng hợp

Thứ Sáu, 12/12/2014, 11:57
Chiều 11/12, Cơ quan CSĐT Công an quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) cho biết, đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố Trần Thị Bích Hằng (31 tuổi, trú phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) và Mai Nữ Lệ Quyên (30 tuổi, trú phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, Đà Nẵng) về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Đây là vụ mua bán trái phép chất ma túy có khối lượng lớn nhất được Công an quận Sơn Trà phát hiện, bắt giữ từ trước đến nay…

Từ nguồn tin trinh sát về một phụ nữ cư trú trên địa bàn chuyên cung cấp “thuốc lắc” cho con nghiện sử dụng ở vũ trường, quán bar, Công an quận Sơn Trà lập chuyên án để đấu tranh. Sau nhiều tháng rà soát, theo dõi, các trinh sát đã xác định đối tượng nghi vấn là Trần Thị Bích Hằng, một phụ nữ đơn thân đang nuôi 3 con nhỏ tại tổ 36A phường Phước Mỹ.

Trần Thị Bích Hằng và Mai Nữ Lệ Quyên tại cơ quan Công an.
Đến ngày 10/12, trinh sát phát hiện Hằng vừa nhận một lô “hàng” lớn để phân chia cho các “chân rết” tiêu thụ. Đúng 12h cùng ngày, khi Mai Nữ Lệ Quyên - một “chân rết” trong nhóm đến nhà Hằng để nhận ma túy đi bán, Đại tá Trần Đình Liên, Trưởng Công an quận Sơn Trà đã chỉ huy lực lượng CSĐT tội phạm về ma túy Công an quận Sơn Trà và Công an phường Phước Mỹ tiến hành bắt giữ.

Khám xét chỗ ở của Hằng, lực lượng Công an đã phát hiện, thu được 1.959 viên ma túy tổng hợp. Ngay sau đó, lực lượng Công an đã khám xét phòng trọ của Quyên tại phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, tiếp tục phát hiện 631 viên ma túy tổng hợp được đối tượng giấu trong phòng tắm. Quyên khai đây là số ma túy đã được Hằng nhờ phân tán, cất giữ. Như vậy, lượng ma túy tổng hợp thu được lên đến 2.590 viên, với giá mua sỉ hàng trăm triệu đồng. Quyên cho biết, khi bán cho các con nghiện, giá mỗi viên ma túy tổng hợp được nâng lên gấp 3 lần.

Qua đấu tranh, Hằng khai nhận đã nhiều lần mua ma túy tổng hợp từ một số đầu mối ở phía Bắc và đưa về TP Đà Nẵng phân cho các “chân rết” tiêu thụ, trong đó có Quyên.

Thân Lai
.
.
.