2 người nước ngoài dùng thẻ tín dụng giả rút hàng trăm triệu đồng

Thứ Tư, 06/04/2016, 17:40
Chiều 6-4, Đại tá Trần Đình Liên- Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng đã khen thưởng đột xuất cho Phòng An ninh Kinh tế và Phòng An ninh Điều tra về thành tích làm rõ và bắt giữ 2 đối tượng người Trung Quốc có hành vi sử dụng thẻ tín dụng giả để chiếm đoạt tiền của ngân hàng.

Trước đó, lúc 14h30 ngày 4-4, Trung tâm thẻ của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) phát hiện giao dịch có dấu hiệu bất thường tại số nhà 62 Hồ Xuân Hương (trụ sở Công ty TNHH Kỳ Nghỉ Đà Nẵng, P Khuê Mỹ, do ông Nguyễn Văn Hùng, trú Hà Nội, làm Giám đốc) nên đã thông báo cho Vietcombank chi nhánh Đà Nẵng báo cáo sự việc đến cơ quan chức năng.

Lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng khen thưởng cho các đơn vị tham gia làm rõ vụ rút tiền qua thẻ giả.

 Từ thông tin trên, Phòng An ninh Kinh tế đã phối hợp với Phòng An ninh Điều tra và Công an phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn) tiến hành kiểm tra, phát hiện hai đối tượng là Hao Jan Jun (số hộ chiếu HC: E77098262), Ping San Shi (HC: G26434655, cùng quốc tịch Trung Quốc) có hành vi dùng thẻ tín dụng quốc tế được làm giả để rút tiền từ tài khoản của nhiều người ở nước ngoài thông qua máy EDC đặt tại Công ty TNHH Kỳ Nghỉ Đà Nẵng.

Bước đầu, các đối tượng khai nhận đã sử dụng thẻ quốc tế giả để thực hiện 28 lần giao dịch với tổng số tiền trên 400 triệu đồng. Trong đó, đã thực hiện thành công 16 giao dịch với tổng số tiền rút được là 225 triệu đồng.

Cơ quan an ninh đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Hao Jan Jun và Ping San Shi theo Điều 22b BLHS về tội: “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

 Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Thân Lai
.
.
.