2 kẻ giết người mang lệnh truy nã trốn đi làm than

Thứ Năm, 31/01/2013, 20:46
Sau khi giết người, hai tên tội phạm bỏ trốn từ Hưng Yên, dùng chứng minh thư giả xin vào làm than ở phường Vàng Danh, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Đêm 29/1, qua nguồn tin của quần chúng, Công an TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã bắt được 2 tên tội phạm này.

Theo tài liệu từ cơ quan Công an, đêm 8/1/2013, tại nhà Đỗ Quốc Lộ, trú tại xã Nghĩa Trụ, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên tổ chức đánh bạc. Trên chiếu bạc có 2 nhóm gồm 15 đối tượng sát phạt nhau suốt đêm.

Rạng sáng 9/1, nhóm của Lê Văn Thành (tức Bầu), 26 tuổi, trú tại xã Trưng Trắc, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên mâu thuẫn với nhóm của Lê Văn Linh, 25 tuổi, trú tại xã Đồng Than, huyện Yên Mỹ.

Tại đây Thành đã dùng đĩa đập vào đầu làm Linh bị thương. Khi Linh được bạn bè đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa phố Nối thì Thành tiếp tục điện thoại cho 6 đối tượng dùng gậy sắt, cờ lê, súng đến hành hung và bắn chết anh Lê Văn Dương.

Trong quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên đã làm rõ được người trực tiếp dùng súng hoa cải bắn chết anh Dương là Nguyễn Trường Dương (tức Bệu), 22 tuổi, trú tại xã Động Lâm, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ. Tuy nhiên, sau khi gây án, Dương và đồng bọn là Nguyễn Ngọc Hưng, Hoàng Quang Trưởng, 23 tuổi, trú tại xã Nghĩa Trụ, huyện Văn Giang đã bỏ trốn. Công an tỉnh Hưng Yên đã ra lệnh truy nã trên toàn quốc.

Để trốn tránh sự truy lùng của cơ quan điều tra, Dương, Trưởng và Hưng đã chạy đến Quảng Ninh. Sau khi trốn chui trốn lủi ở nhiều nơi, chúng đã dùng chứng minh thư giả, xin vào làm than ở phường Vàng Danh, TP Uông Bí. Ở được vài ngày, Hưng bỏ đi nơi khác. Còn Dương và Trưởng vẫn sinh sống ở đây.

Tuy nhiên, với bản tính lười lao động, công việc làm than khá nặng nhọc, hai đối tượng chỉ làm được một lúc lại cáo mệt xin nghỉ. Hoặc có khi một đối tượng đi làm, còn một đối tượng ở nhà ra quán Internet để nghe ngóng tình hình. Sự xuất hiện của 2 đối tượng lạ mặt, có nhiều biểu hiện nghi vấn đã lọt vào “tầm ngắm” của lực lượng Công an.

Qua rà soát và xác minh, biết đích xác đây là 2 tên tội phạm đang bị Công an tỉnh Hưng Yên truy nã, Công an TP Uông Bí đã triển khai kế hoạch vây bắt.

Đêm 29/1, đợi 2 đối tượng ăn cơm xong, các mũi trinh sát ập vào nhà trọ. Ngay trong đêm 29/1 Công an thành phố Uông Bí đã bàn giao 2 đối tượng truy nã cho Công an tỉnh Hưng Yên

Nguyễn Khánh
.
.
.