2 kẻ chuyên "vặt đồ" ôtô sa lưới

Thứ Tư, 02/04/2008, 10:36
Hoàng dùng dao cạy lôgô ôtô xong rồi nhảy lên xe máy do Hải điều khiển chờ sẵn bên ngoài, người dân và Công an huyện Đông Anh đã phát hiện, truy đuổi và bắt được 2 đối tượng khi chúng đang mua quần áo để thay hình đổi dạng nhằm chạy trốn.

Gần đây, tình trạng mất phụ tùng xe ôtô đỗ trên đường đang gia tăng và trở nên bức xúc hơn bao giờ hết. Nhiều chủ nhân của những chiếc ôtô sang trọng trong khi đậu xe trên đường bị mất gương, lôgô xe, đèn xi nhan...

Do đối tượng trộm xe hành động chỉ trong tích tắc nên việc phát hiện và bắt giữ khá khó khăn. Các chủ xe ôtô phải tìm giải pháp chống trộm, điển hình như dùng túi bọc gương tình trạng trộm đồ vẫn không thuyên giảm.

Mới đây, 15h30' ngày 28/3, Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) đã phối hợp với nhân dân địa phương phát hiện và bắt quả tang 2 đối tượng trộm cắp lôgô và đèn xi nhan của một chiếc ôtô đỗ bên đường.

Qua đấu tranh khai thác, đối tượng còn khai nhận đã "vặt đồ" của hàng loạt chiếc xe ôtô chỉ trong một ngày.

Sơ hở là "vặt"

Sáng 1/4, Công an huyện Đông Anh đã tiến hành xác định lại hiện trường vụ 2 đối tượng trộm phụ tùng xe Toyota BKS 29Z-0575 đỗ tại đường Cao Lỗ, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Hai đối tượng bị bắt quả tang đang trộm phụ tùng xe ôtô là Nguyễn Thế Hoàng, 33 tuổi, ở Đa Sỹ, Kiến Hưng, TP Hà Đông, tỉnh Hà Tây và Bùi Đức Hải, 35 tuổi, ở đường Liên Khu, Hà Trì, phường Hà Cầu, TP Hà Đông.

Chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng khi biết rằng, các đối tượng đã hoàn tất vụ trộm lôgô chiếc Toyota chỉ trong khoảnh khắc: 5 giây. Thế nhưng, hành vi của chúng không lọt qua mắt của nhân dân địa phương.

Ngay sau khi đối tượng Hoàng dùng dao cạy lôgô ôtô xong rồi nhảy lên xe máy do Hải điều khiển chờ sẵn bên ngoài, người dân và Công an huyện Đông Anh đã phát hiện, truy đuổi và bắt được 2 đối tượng khi chúng đang mua quần áo để thay hình đổi dạng nhằm chạy trốn.

2 dao nhọn, 4 lôgô và 3 đề can xe ôtô các loại được chúng giấu trong xe máy Best màu đỏ, BKS 89F4-9105 của Hải.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của 2 đối tượng, cơ quan Công an còn phát hiện và thu giữ 1 quả lựu đạn tại nhà Bùi Đức Hải, thu 1 biểu tượng xe ôtô BMW tại nhà Nguyễn Thế Hoàng.

Lời khai của các đối tượng đã khiến các điều tra viên bất ngờ, bởi chỉ trong ngày hôm đó chúng đã gây ra hàng loạt vụ trộm phụ tùng xe ôtô, hễ thấy sơ hở là "vặt".

Tang vật vụ án.

Theo lời khai của đối tượng, khoảng 10h ngày 28/3, Hải và Hoàng chở nhau trên xe máy của Hải đi lang thang trên đường. Đến khu tập thể cao su thuộc quận Thanh Xuân, Hà Nội thấy có xe Toyota màu đen đậu trong ngõ không có người trông giữ, Hải đứng đợi, Hoàng vào cạy biểu tượng của xe rồi đi tiếp.

Đến đường Lạc Trung, quận Đống Đa, 2 đối tượng thấy ôtô hiệu Mitsubitshi mới, đỗ trong một ngách nhỏ. Hoàng lại đi bộ vào cạy 2 đèn xi nhan và lôgô ở đuôi xe, nhét vào túi áo và tiếp tục tìm "hàng" mới.

Trên đường Láng Hạ, 2 đối tượng dùng dao cạy biểu tượng của một chiếc ôtô Daewoo, cạy đèn xi nhan của ôtô Suzuki trên Đê La Thành, cạy 2 đèn xi nhan bên hông xe ôtô Ford ở khu tập thể Thành Công. Đến cổng Bệnh viện Xanh Pôn, chúng tiếp tục cạy đèn xi nhan của một xe Honda.

Tại phố Quốc Tử Giám, chúng lấy đèn xi nhan của một xe Toyota rồi tiếp tục sang huyện Đông Anh. Nhưng chúng không ngờ, sau khi thực hiện trót lọt hàng loạt vụ trộm phụ tùng ôtô, 2 đối tượng đã bị bắt quả tang sau khi cạy lôgô của chiếc xe Toyota ở khu vực Phan Xá, thị trấn Đông Anh. Đặc điểm chung của tất cả những chiếc xe bị trộm là xe mới, để khuất, không có người trông.

Ngựa quen đường cũ

Đây không phải là lần đầu tiên hai đối tượng trên phạm tội. Hoàng và Hải đã có quá khứ bất hảo. Hoàng có 5 tiền án về các tội trộm cắp tài sản và vô ý làm chết người. Lần chấp hành án xong gần đây nhất và ngày 10/10/2007 Hoàng được trở về địa phương và tiếp tục phạm tội.

Còn đối tượng Hải cũng khai đã có 4 tiền án về các tội trộm cắp và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Hải vừa chấp hành án xong ngày 3/8/2007. Mặc dù đã nhiều lần bị xử lý vì hành vi vi phạm pháp luật nhưng đối tượng Hoàng và Hải vẫn "ngựa quen đường cũ" nên sẽ phải chịu hình phạt nghiêm khắc của pháp luật.

Việc đối tượng "vặt đồ" ôtô một cách dễ dàng như trên góp thêm bài học cảnh giác cho các chủ phương tiện giao thông.

Những ai là người bị hại có liên quan đến những vụ việc trên hãy liên hệ với Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện Đông Anh theo số điện thoại: 04.8833618; 04.8833619 hoặc 0913412073

Việt Hà
.
.
.