2 con nghiện giả khách hàng để trộm

Thứ Tư, 15/12/2010, 22:25
Để đánh lạc hướng chủ cửa hàng, Long đứng tạo tình huống gây chú ý, còn Quân thì vào trong cửa hàng giả xem mẫu ảnh cưới, hỏi giá cả... Khi phát hiện điện thoại Iphone trị giá 20 triệu đồng của chủ cửa hàng, Quân nhanh tay cuỗm. Tiền điện thoại bán được, chúng chia nhau và mua ma túy sử dụng.

Chiều 13/12, tổ công tác Đội 2, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an TP Hà Nội đang làm nhiệm vụ tại khu vực đầu cầu Cống Mọc, thuộc địa bàn phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân thì phát hiện hai thanh niên đi trên một xe máy có biểu hiện nghi vấn.

Kiểm tra hành chính trong người hai đối tượng phát hiện 7 gói bột màu trắng (sau này xác định là heroin), tiền mặt, ĐTDĐ cùng một số giấy tờ, thẻ ATM mang tên người khác. Tại trụ sở Công an, hai đối tượng khai tên là: Đỗ Tiến Long, trú tại Đê La Thành, phường Giảng Võ, quận Ba Đình và Văn Đình Quân, trú tại Quan Nhân, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân (cả Long và Quân đều là con nghiện).

Long và Quân đã khai nhận: Để có tiền mua ma túy, sáng 13/12, Long và Quân đèo nhau bằng xe máy lượn qua các tuyến phố tìm sơ hở để trộm cắp. Khi đi ngang qua cửa hàng cho thuê áo cưới trên phố Trần Cung, phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy; hai tên bàn nhau vào cửa hàng này trộm cắp.

Để đánh lạc hướng chủ cửa hàng, Long đứng tạo tình huống gây chú ý, còn Quân thì vào trong cửa hàng giả xem mẫu ảnh cưới, hỏi giá cả... Khi phát hiện chiếc điện thoại Iphone trị giá 20 triệu đồng của chủ cửa hàng để sơ hở, Quân đã nhanh tay cuỗm rồi cả hai nhanh chóng rời khỏi cửa hàng tẩu thoát. Tiền điện thoại bán được, chúng chia nhau và mua ma túy sử dụng.

Trước đó, Quân và Long đã gây ra nhiều vụ trộm cắp bằng thủ đoạn tương tự tại một số cửa hàng trên địa bàn quận Đống Đa, Cầu Giấy, trong đó có vụ trộm vào sáng 9/12/2010. Quân và Long đã vào một cửa hàng bán quần áo trên phố Tây Sơn và lấy trộm chiếc ví của nhân viên bán hàng, trong đó có 1 chứng minh nhân dân, 1 thẻ ATM và hơn 1 triệu đồng

Đào Minh Khoa
.
.
.