Điều tài xế xe ôm đi 100km dùng gạch cướp xe bán lấy tiền mua ma túy

Thứ Năm, 13/10/2016, 17:09
Không có tiền mua ma túy sử dụng, 2 đối tượng lên kế hoạch điều bác tài xe ôm đi hơn 100km rồi dùng gạch tấn công cướp xe gắn máy bán lấy tiền mua ma túy để sử dụng...

Ngày 13-10, Thượng tá Trịnh Văn Sâm-Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự-Công an quận 9 cho biết vừa bắt khẩn cấp 2 đối tượng Huỳnh Thanh Phong (25 tuổi, quê quán Long An) và Lê Bích Nhi (19 tuổi, ngụ TP Hồ Chí Minh) để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”.

Trong tình trạng hoảng loạn, người bê bết bùn, sáng 10-10, ông Trương Văn Bụng (61 tuổi, ngụ Bình Thạnh) đã đến Công an phường Tân Phú, quận 9 trình báo vừa bị một đôi nam nữ cướp tài sản.

Theo lời khai ông Bụng, khoảng 22h ngày 9-10, ông Bụng đang đón khách gần Bệnh viện Nhân dân Gia Định (Bình Thạnh) thì một đôi nam nữ đến thuê ông chở về Cần Giuộc, Long An với giá 500 ngàn. 

Đối tượng Phong trong tình trạng vật vờ phê ma túy

Sau khi vượt hàng chục km, đến Long An, đôi nam nữ lại kêu ông Bụng chở ngược về quận 9, TP Hồ Chí Minh và hứa trả thêm 300 ngàn.

Đến rạng sáng 10-10, đến gần chung cư C2, đường Lê Văn Việt, quận 9, đôi nam nữ kêu ông Bụng chở vào khu công nghệ cao để vào nhà lấy tiền. Bất ngờ, đôi nam nữ đã dùng gạch tấn công ông Bụng cướp xe gắn máy.

Trước vụ cướp táo tợn trên, Công an quận 9 đã tiến hành lần theo dấu vết, xác minh từ Công an Cần Giuộc, tỉnh Long An  xác định được danh tính 2 đối tượng là Phong và Nhi. Sau khi thu thập đủ chứng cứ, sáng 13-10, Công an quận 9 đã bắt được Phong và Nhi khi 2 đối tượng này đang phê ma túy dưới gầm một cây cầu ở quận Phú Nhuận.  

Đối tượng Nhi cũng trong tình trạng phê thuốc

Tại CQĐT, 2 đối tượng khai nhận thực hiện vụ cướp để kiếm tiền mua ma túy sử dụng. Phong và Nhi là dân nghiện sống lang thang và ở với nhau như vợ chồng. 2 đối tượng cho hay, định thực hiện vụ cướp ở Long An nhưng do xe chở 3 bị Công an kiểm tra hành chính nên đã không thực hiện được hành vi của mình và điều ông Bụng về quận 9 và ra tay thực hiện vụ cướp. Sau khi cướp xe ông Bụng, 2 đối tượng đem bán lại cho một đối tượng tên Chiến với giá 1,3 triệu đồng và mua ma túy sử dụng.

M.Đức
.
.
.