2 cán bộ kiểm lâm bị “bợm nhậu” đánh thương tích

Thứ Năm, 12/09/2013, 11:21
Công an huyện Vị Xuyên đã xác định được đối tượng vận chuyển gỗ lậu không liên quan đến nhóm thanh niên đã mâu thuẫn và đánh 2 cán bộ kiểm lâm.

Chiều 11/9, Công an huyện Vị Xuyên, Hà Giang cho biết, đã bước đầu làm rõ được bản chất vụ việc liên quan đến vụ tấn công 2 cán bộ kiểm lâm của Hạt Kiểm lâm Vị Xuyên. 2 cán bộ này là anh Trần Ngọc Chải và Nguyễn Thành Vinh.

Đêm 7/9, trong khi thi hành nhiệm vụ, hai anh đã bắt giữ được một xe môtô vận chuyển 14 thanh gỗ trái phép tại thôn Chung (xã Việt Lâm, Vị Xuyên). Khi bị các cán bộ kiểm lâm phát hiện, đối tượng điều khiển xe bỏ trốn. Vì vậy, 2 cán bộ kiểm lâm đã phải dắt xe tang vật vào quán hàng gần đó để gửi, chờ báo cáo về đơn vị xin chỉ đạo giải quyết.

Khi vào quán, có một nhóm đối tượng đang uống rượu. Tại đây, giữa hai bên đã xảy ra mâu thuẫn. Nhóm đối tượng trên đã xông vào đánh, khiến 2 cán bộ kiểm lâm bị thương. Trong lúc 2 cán bộ kiểm lâm buộc phải rút khỏi hiện trường, 11 thanh gỗ đã bị lấy đi mất.

Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Vị Xuyên đã xác định được đối tượng vận chuyển gỗ lậu cũng như nhóm thanh niên đã mâu thuẫn và đánh 2 cán bộ kiểm lâm. Qua lời khai của các đối tượng, chúng không liên quan với nhau.

Hiện Công an huyện Vị Xuyên đang tiếp tục điều tra để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật

T.H.
.
.
.