2 anh em ruột cải trang đi cướp giật bị bắt cùng ngày

Thứ Hai, 05/10/2015, 15:57
Tài để tóc dài giả gái rồi trộm chiếc Iphone 6 plus của một du khách thì bị bắt. Đến chiều em trai là Toàn cũng bị bắt khi vừa cướp chiếc Iphone 6 của một du khách.

Ngày 5/10, Công an quận 1, TPHCM cho biết đang tạm giữ hai anh em Nguyễn Ngọc Toàn (23 tuổi) và Nguyễn Ngọc Tài (24 tuổi, ngụ phường 8, quận 4) để điều tra về hành vi “trộm cắp và cướp giật tài sản”.

Tài, Toàn cùng tang vật tại trụ sở công an.

Khoảng 4h ngày 4/10, Tài để tóc dài trong bộ dạng con gái đi dạo trên đường Bùi Viện (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1) phát hiện anh Monteiro Tarik (28 tuổi,quốc tịch Ý) để chiếc Iphone 6 plus trong túi quần nên áp sát móc trộm rồi bỏ vào túi xách. Anh Monteiro Tarik phát hiện truy hô, một bảo vệ của quán bar truy đuổi bắt được Tài giao cho Công an phường.

Đến chiều cùng ngày, em trai Tài là Toàn (đang làm người giao hàng cho một quán cơm gà trên địa bàn quận 1) mặc trang phục nhân viên giao hàng dạo quanh nhiều tuyến đường tìm “con mồi” để cướp.

Khi đến giao lộ Hàm Nghi – Huỳnh Thúc Kháng (phường Bến Thành,quận 1), Toàn phát hiện chị Li Shuyuan (26 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) đang cầm chiếc Iphone 6 màu vàng nên Toàn cởi trang phục giao hàng, mặc đồ khác và áp sát giật chiếc điện thoại.

Sau khi giật chiếc điện thoại, Toàn mặc lại áo giao hàng và lưu thông bình thường trên đường như không có chuyện gì xảy ra.

Sau khi nhận được trình báo từ bị hại, đến chiều tối 4/10, tổ Cảnh sát hình sự-Công an quận 1 đã phát hiện bắt giữ được Toàn và tang vật.

M.Đức
.
.
.