19 năm tù cho gã chồng dùng búa đánh vợ đến chết

Thứ Ba, 08/08/2017, 12:55
Chỉ vì hỏi vợ nhưng không được trả lời, Mạnh đã dùng búa đánh vào đầu vợ nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong.


Sáng 8-8, TAND tỉnh Đắk Lắk đã đưa vụ án hình sự ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Giang Văn Mạnh (42 tuổi, trú tại thôn Ea Sinh 1, xã Cư Ni, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) 19 năm tù về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, vào năm 2007, Mạnh kết hôn với chị Nguyễn Thị Khuyên (41 tuổi) cùng nhau sinh sống tại thôn Ea Sinh 1, xã Cư Ni, huyện Ea Kar. 

Trong thời gian sinh sống với nhau, Mạnh thường xuyên uống rượu và có biểu hiện bị bệnh rối loạn tâm thần. Sau hai lần được đưa đi điều trị tại Bệnh viện tâm thần tỉnh Đắk Lắk, ngày 31-12-2015, Mạnh xuất viện và được đưa về nhà điều trị ngoại trú.

Bị cáo Mạnh tại phiên tòa xét xử

Vào khoảng 17h ngày 18-11-2016, trong lúc đang ở nhà cùng vợ thì Mạnh có hỏi: “Mày sắp về nhà bố mày rồi thì chăm cho con tao một tý”. Nghe Mạnh hỏi vậy, chị Khuyên không nói gì thì bị Mạnh lấy cây búa đánh khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Ngay lúc này, bà Nguyễn Thị Tần (mẹ ruột của Mạnh) phát hiện vụ việc nên đã hô hào mọi người đưa chị Khuyên đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong trên đường tới bệnh viện. Sau khi gây án, Mạnh bỏ trốn khỏi hiện trường cho đến ngày hôm sau thì bị Công an tỉnh Đắk Lắk bắt giữ.

Văn Thành
.
.
.