Sát hại vợ rồi chôn xác sau vườn

Thứ Hai, 09/07/2018, 12:48

Bị vợ than phiền suốt ngày say xỉn, cộng với nghi ngờ vợ ngoại tình, Y Nơn Hmok đã ra tay sát hại rồi đem xác vợ ra chôn phía sau nhà. Hơn 10 năm sau, hành vi tàn ác của Y Nơn Hmok mới bị cơ quan chức năng phát hiện.



Sáng 9-7, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử và tuyên phạt 18 năm tù đối với bị cáo Y Nơn Hmok (48 tuổi, trú tại buôn M’blớt, xã Ea Bông, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, Y Nơn Hmok và bà H’rum Bkrông (43 tuổi) chung sống với nhau như vợ chồng. Vào một ngày khoảng cuối tháng 11-2007, bà H’rum Bkrông không muốn phụ thuộc phía nhà chồng nên nói không đồng ý cho Y Nơn Hmok xin tiền bố mẹ mua nhà. Do vậy, Y Nơn Hmok đã dùng tay tát vào mặt bà H’rum Bkrông 1 cái rồi bỏ đi uống rượu cho đến tối.

Bị cáo Y Nơn Hmok tại phiên tòa xét xử

Khi quay về nhà, bà H’rum Bkrông tiếp tục than phiền việc Y Nơn Hmok thường xuyên đi uống rượu say. Do bực tức và nghi ngờ bà H’rum Bkrông ngoại tình nên Y Nơn Hmok đã dùng tay, gậy đánh liên tiếp khiến bà H’rum Bkrông tử vong. 

Sau khi gây án, Y Nơn Hmok cột xác bà H’rum Bkrông rồi đưa ra khu vực đất ruộng nhà mình (ở gần nhà) đào hố chôn để phi tang và chôn theo một số vật dụng cá nhân của bà. 

Để che giấu hành vi phạm tội của mình, Y Nơn Hmok đến nhà bố mẹ bà H’rum Bkrông nói dối bà đã bỏ nhà đi đâu không rõ và giả vờ đi tìm. Sau đó, Y Nơn Hmok bán nhà, đất ruộng cho người khác rồi bỏ đi biệt xứ.

Đến khoảng 15h30 ngày 23-7-2017, trong khi lái máy múc múc đất ruộng để làm gạch tại cánh đồng thuộc buôn M’blớt, ông Trần Văn Nghiệp (49 tuổi, trú tại địa phương) phát hiện có nhiều mảnh xương và nhiều vật dụng sinh hoạt của con người nên báo với cơ quan chức năng. Vào thời điểm này, Y Nơn Hmok cũng đã quay về lại địa phương sinh sống. Sau khi nghe tin, cùng ngày, Y Nơn Hmok đã đến Công an xã Ea Bông đầu thú.

Y Nơn Hmok khi mới bị bắt

Cũng theo cáo trạng, vào năm 1989, Y Nơn Hmok phạm tội “Trộm cắp tài sản” bị tuyên phạt 3 năm tù treo. Đến năm 1990, Y Nơn Hmok tiếp tục phạm tội “Trộm cắp tài sản” và bị phạt 1 năm 6 tháng tù. Sau khi ra tù, đến tháng 9-1998, Y Nơn Hmok bị UBND tỉnh Đắk Lắk quyết định đưa vào cơ sở giáo dục 24 tháng vì đã có hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.


Văn Thành
.
.
.