18 năm tù cho kẻ sát hại bạn của chủ nợ

Thứ Hai, 27/06/2016, 15:11
Lê Văn Úy (34 tuổi, trú tại xã Khánh Hà, huyện Thường Tín, Hà Nội) đã từng có một tiền án về tội cố ý gây thương tích. Trong lúc ăn sáng, Úy bị người ngồi cùng quán ăn chửi đánh nên đã dùng dao sát hại.


Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, sáng 25-3-2015, Úy cùng hai người bạn đến quán cháo, thuộc khu chợ xã Đại Áng, huyện Thanh Trì ăn sáng. Ở bàn bên cạnh, anh Nguyễn Tân Dung (48 tuổi, trú tại xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì) cũng đang đợi bạn.

Lúc này, anh Trương Văn Hải (ở xã Khánh Hà) là bạn anh Dung cũng xuất hiện. Do nợ anh Hải hai triệu đồng nên vừa nhìn thấy anh Hải bước vào quán ăn, Úy liền kéo chủ nợ vào bàn mình uống rượu.

Bị cáo Lê Văn Úy.

Trong lúc ăn, Úy phân trần với anh Hải để được chậm trả tiền nợ nhưng lại dùng những từ ngữ rất khó nghe. Ngồi ở bàn bên và không liên quan gì tới việc này, nhưng anh Dung đã chửi và cấm Úy nói chuyện với bạn mình.

Trong lúc lời qua tiếng lại, Úy cầm đôi đũa sang bàn anh Dung dọa đâm chết. Không chịu kém cạnh, anh Dung vớ thanh sắt đuổi đánh khiến Uy bị thương tích.

Bức xúc vì việc này, Úy chạy vào khu bán thịt lợn và lấy con dao bầu. Quay lại quán cháo, Úy và anh Dung tiếp tục chửi nhau, sau đó cả hai tấn công lẫn nhau. Hậu quả là anh Dung bị Úy đâm chết ngay chỗ. Sau khi gây án xong, Úy đến UBND xã Đại Áng đầu thú.

Ngày 27- 6, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án và tuyên phạt bị cáo Úy 18 năm tù về tội giết người.

Nguyễn Hưng
.
.
.