15 tháng tù đối với kẻ vu khống vợ và công chức

Thứ Bảy, 21/07/2012, 18:00
Bắt nguồn từ vụ ly hôn với vợ là Nguyễn Thanh Thủy, con gái của Chủ tịch tập đoàn Bảo Sơn, Minh đã mua nhiều sim rác nhắn tin vu khống một số lãnh đạo các cơ quan... Với tội danh vu khống này, HĐXX tuyên phạt bị cáo Minh 15 tháng tù giam.
>> Thông tin chi tiết về vụ vu khống lãnh đạo Sở Giáo dục Hà Nội

Ngày 20/7, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án vu khống. Bị cáo là Bùi Đức Minh, 37 tuổi, ở phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Minh nguyên là nhân viên khai thác bay, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam.

Kết quả điều tra thể hiện, năm 2004, Bùi Đức Minh kết hôn với chị Nguyễn Thanh Thủy, 36 tuổi, ở phố Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội. Chị Thủy và Minh sống với nhau tới tháng 12/2009 thì phát sinh mâu thuẫn. Chị Thủy đưa hai con chung đi sống ly thân với Minh.

Tháng 4/2010, chị Thủy có đơn xin ly hôn với Minh và cuối năm 2011, TAND quận Hoàn Kiếm tuyên chị Thủy được ly hôn với Minh, giao hai con chung cho chị Thủy nuôi dưỡng. Do Minh không muốn ly hôn với chị Thủy nên cho rằng, một số người có chức vụ ở Hà Nội có quan hệ bất chính với chị Thủy.

Phục vụ việc phán tán các tài liệu bịa đặt, Minh đã tạo lập một trang web mang tên miền quốc tế. Minh đã mua khoảng 236 sim điện thoại di động của các mạng, sau đó nhắn tin cho lãnh đạo một số sở, ban, ngành của Hà Nội và nơi một số người mà Minh tố cáo không đúng sự thật để hướng dẫn mọi người vào trang mà Minh tạo ra, đọc 44 bài viết về Tập đoàn Bảo Sơn, về vụ án ly hôn của Minh và chị Thủy.

Trong thời gian Minh và chị Thủy ly thân, chị Thủy chuyển trường học cho hai con. Vậy là Minh làm đơn tố cáo các cô giáo và nhà trường nơi các con theo học. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội có văn bản hướng dẫn Minh làm đơn khiếu nại về các Phòng Giáo dục giải quyết theo thẩm quyền.

Minh đã viết ba bài tố cáo ông Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội là mắt xích trong đường dây chạy án vụ ly hôn 500 triệu USD. Minh lại tiếp tục dùng sim rác nhắn tin tới các lãnh đạo thành phố hướng dẫn mọi người vào đọc các bài viết do mình đăng tải, nhằm bôi nhọ danh dự nhân phẩm, hạ thấp uy tín của những người bị tố cáo. Bất bình trước sự việc này, các nhân vật bị Minh tố cáo cùng làm đơn đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc, điều tra.

Tại tòa, Minh thừa nhận hành vi phạm tội. HĐXX tuyên phạt bị cáo Minh 15 tháng tù giam về tội vu khống. Vụ án đã khép lại. Đối tượng gây án đã phải chịu hình phạt xứng với hành vi phạm tội. Qua vụ án này, mỗi người hãy lấy đó làm bài học cảnh tỉnh để tránh rơi vào hoàn cảnh tương tự...

Nguyễn Hưng
.
.
.