14 năm tù cho kẻ định đổ xăng đốt người tình

Thứ Tư, 05/12/2012, 14:53
Chỉ là quan hệ yêu đương dẫn tới ghen tuông vô cớ, Phong đã mua xăng về đốt người tình để hả cơn tức. Hai lần thực hiện hành vi đều không thành, nhưng Phong vẫn bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội giết người và nhận bản án 14 năm tù.

Ngày 4/12, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử vụ đốt người tình bằng xăng. Bị cáo là Nguyễn Văn Phong, 50 tuổi, trú tại phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Kết quả điều tra thể hiện, Phong có quan hệ tình cảm với chị V.T.H., ở quận Hoàng Mai từ năm 2002. Thời gian gần đây, Phong nghi ngờ chị H. có quan hệ tình cảm với người đàn ông khác nên ghen tuông. Đêm 21/5, Phong đến nhà chị H. và thấy bạn trai của chị H. đang ngồi ăn cơm ở đó. Phong cho rằng chị H. lừa dối mình nên bực tức và nảy sinh ý định mua xăng về đốt nhà chị H..

Để thực hiện ý định trên, 0h30' ngày 22/5, Phong lấy trộm chìa khóa nhà chị H. và mua xăng mang đến nhà chị H. Sau đó, Phong đổ xăng vào cửa nhà và bật lửa đốt. Khi ngọn lửa bùng lên, hàng xóm của chị H. cùng người thân trong gia đình chị H. đã kịp thời dập tắt.

Chưa dừng lại hành vi, Phong tiếp tục đi mua xăng mang đến nhà chị H. với ý định đổ xăng lên người chị H. và người Phong, đốt để cả hai cùng cháy. Khi Phong đang mở cửa sắt vào nhà chị H. định thực hiện mục đích thì bị phát hiện và ngăn chặn kịp thời.

HĐXX xác định, hành vi của Phong mang xăng đến nhà định đốt chị H. tuy chưa gây hậu quả nghiêm trọng là do mọi người kịp thời phát hiện. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phong 14 năm tù giam về tội giết người. Đây là bản án nghiêm khắc đối với Phong và cũng là bài học cho những ai hành xử thiếu chín chắn trong chuyện tình cảm

Nguyễn Hưng
.
.
.