12 năm tù cho kẻ dùng xăng thiêu vợ

Thứ Sáu, 08/01/2010, 15:12
Với hành vi dùng xăng thiêu vợ, Nguyễn Đăng Trai, 32 tuổi, trú ở thôn Hòa Thành, xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam đã bị TAND tỉnh Phú Yên tuyên phạt 12 năm tù về tội giết người.
>> Thiêu vợ vì nghi về quê ngoại tình

Theo hồ sơ vụ án, hơn 8 năm trước, Nguyễn Đăng Trai vào TP HCM hành nghề thợ sơn xây dựng. Giữa năm 1999, Trai quen biết và chung sống như vợ chồng với một nữ công nhân may mặc là Dương Thị Bình, 28 tuổi, trú ở thôn Mỹ Lâm, xã Hòa Thịnh, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên. Sau khi đứa con gái đầu lòng chào đời, họ đưa nhau về Quảng Nam sinh sống một thời gian ngắn thì xảy ra bất hòa tình cảm, nên năm 2003 chị Bình bế đứa con về quê và được người thân trong gia đình tạo điều kiện xây dựng ngôi nhà nhỏ để bán tạp hóa kiếm cơm.

Tháng 7/2009, Trai vào Hòa Thịnh xin kết nối lại nghĩa tình chồng vợ và được chị Bình chấp nhận. Chiều 23/8/2009, Trai kiểm tra nhật ký điện thoại di động chị Bình đang sử dụng. Thấy có số máy lạ và tài khoản trả trước bị mất 26.000 đồng, cơn ghen bóng gió trỗi dậy, nên Trai lớn tiếng tra hỏi rồi cãi vã với Bình. Khi chị Bình nổi giận đuổi Trai ra khỏi nhà, thì người đàn ông này đã mưu tính đến chuyện sát hại vợ con rồi tự sát.

23h hôm đó, trong lúc mẹ con chị Bình đang ngon giấc ngủ, Trai lấy can xăng 20 lít có sẵn trong quán tạp hóa đổ xuống gầm giường và tưới lên người chị Bình rồi bật lửa. Khi phát hiện bị thiêu, chị Bình chạy ra ngoài và được người dân dập tắt lửa trên người, nhưng vẫn phải đi cấp cứu và điều trị dài ngày với tỷ lệ thương tích 20%, đứa con gái của họ là cháu Nguyễn Dương Kiều Trang, 8 tuổi may mắn thoát chết, còn căn nhà nhỏ của chị Bình bị thiêu rụi

Phan Văn Lương
.
.
.