1 tử hình, 1 chung thân trong vụ “giết mẹ cột đá thả xuống sông”

Thứ Tư, 25/12/2013, 18:58
Ngày 25/12, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM xử phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo xin giảm án của bị cáo và đại diện hợp pháp của bị hại, giữ nguyên quyết định của bản án sơ thẩm tuyên phạt Nguyễn Văn Phong (27 tuổi ngụ Đồng Tháp) mức án tử hình và Nguyễn Thị Thắm (32 tuổi ngụ Đồng Tháp) tù chung thân về các tội “giết người” và “cướp tài sản”.

Theo nội dung bản án sơ thẩm, đầu tháng 8/2012, sau khi ly hôn chồng, Nguyễn Thị Thắm dắt díu 3 đứa con (lớn nhất 11 tuổi, nhỏ nhất 8 tuổi) về sống tại nhà mẹ ruột là bà Võ Thị Đang (55 tuổi) ngụ tại ấp 3, xã Mỹ Long, huyện Cao Lãnh (Đồng Tháp). Thời gian này, Thắm có quan hệ tình cảm với Nguyễn Văn Phong. Biết được chuyện này bà Đang không đồng ý nên ngăn cản.

Sau nhiều lần bị bà Đang ngăn cản và mắng chửi Thắm nảy sinh ý định giết mẹ. Khoảng 20h30’ ngày 5/2/2013, Phát hiện Thắm về, bà Đang tiếp tục chửi Thắm và dùng búa đuổi Thắm chạy ra phía nhà trước. Lúc này, Phong đi ra dùng tay bóp cổ bà Đang, còn Thắm đi đến giật búa trên tay mẹ mình.

Thắm cùng tình nhân tại tòa (hàng đầu).

Nghe tiếng động lớn trong nhà, cháu nội bà Đang và các con của Thắm thức dậy thì phát hiện sự việc. Thắm năn nỉ các con và cháu đừng nói sự việc cho ai biết, nếu không Thắm sẽ đi tù.

Sau khi gây án, Phong tháo hết nữ trang của bà Đang đang mang trên người đưa cho Thắm rồi mang xác nạn nhân đưa xuống xuồng rồi bơi ra sông Cái Nho, đoạn thuộc xã Bình Thạnh, huyện Cao Lãnh cột đá thả xuống sông.

Sau đó Phong quay về nhà bà Đang thì được Thắm đưa 1 triệu đồng, 1 chiếc điện thoại và 1 xe gắn máy rồi Phong đi về nhà ngủ.

Ba ngày sau, người dân phát hiện xác bà Đang nổi trên sông Cái Nho nên đã báo Công an

H.Anh
.
.
.