UBND phường Diên Hồng, TP Pleiku đã thu hồi quyết định sa thải nhân viên thủ quỹ

Thứ Bảy, 02/04/2016, 07:32
Báo CAND số ra ngày 11-11-2015 đăng phản ánh của người dân ở phường Diên Hồng, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai về việc UBND phường sử dụng tiền quyên góp tặng quà cho hộ nghèo, khó khăn không đúng mục đích (dùng để tổ chức tất niên).

Đồng thời, Báo CAND cũng đã chuyển nội dung đơn thư trên kèm theo Báo cáo số 19/BC-UBND ngày 22-2-2015 (về kết quả chương trình tặng quà cho hộ nghèo, hộ khó khăn Xuân Ất Mùi) tới UBND TP Pleiku đề nghị sớm làm rõ phản ánh trên.

Tại Thông báo kết quả giải quyết số 08/TB-UBND ngày 21-1-2016 của UBND TP Pleiku đã xác định phản ánh của người dân về vấn đề trên có đúng một phần. 

Cụ thể, ngày 15-1-2015, Ban vận động quỹ vì người nghèo và UBND phường có thư ngỏ gửi các công ty, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân và nhà hảo tâm trên địa bàn phường Diên Hồng nhằm kêu gọi đóng góp, hỗ trợ một phần kinh phí để giúp đỡ hộ nghèo, hộ khó khăn, người khuyết tật đón Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015. Có 17 cơ quan, đơn vị ủng hộ bằng tiền là 33,8 triệu đồng. 11 đơn vị hỗ trợ bằng suất quà. 

Trong tổng số tiền 33,8 triệu đồng, có 27,3 triệu đồng ủng hộ để UBND phường tổ chức bữa cơm tất niên, còn lại 6,5 triệu đồng UBND phường sử dụng không đúng mục đích theo thư ngỏ (1,5 triệu đồng của Công an tỉnh Gia Lai ghi trong giấy biên nhận là để mua 3 suất quà; của Công ty CP Kinh doanh và phát triển miền núi 5 triệu đồng – thu ủng hộ quỹ tổ chức Tết vì người nghèo).

Cũng liên quan đến phường Diên Hồng, bà Nguyễn Thị Thu Hương, nguyên là đảng viên chi bộ 4, Đảng bộ phường Diên Hồng, là thủ quỹ hợp đồng tại UBND phường có đơn khiếu nại Quyết định số 146/QĐ-UBND ngày 9-9-2015 của UBND phường Diên Hồng kỷ luật sa thải. Về khiếu nại của bà Hương, Ban Pháp luật Bạn đọc, Báo CAND đã có văn bản chuyển Sở Nội vụ tỉnh Gia Lai đề nghị giải quyết.

Mới đây, bà Nguyễn Thị Thu Hương đã gửi Báo CAND Quyết định số 16/QĐ-UBND của UBND phường Diên Hồng ngày 29-2-2016 (về việc giải quyết khiếu nại của bà Nguyễn Thị Thu Hương) kết luận: “Trình tự xử lý kỷ luật đối với bà Nguyễn Thị Thu Hương chưa đúng theo quy định… Quyết định hành chính xử lý kỷ luật bằng hình thức sa thải chưa nêu rõ hành vi vi phạm thuộc một trong các hành vi quy định tại Điều 126 Bộ luật Lao động. Nội dung khiếu nại của bà Hương là đúng”. Từ kết luận trên, UBND phường Diên Hồng quyết định hủy bỏ toàn bộ Quyết định 146 đối với bà Hương.

Đề nghị UBND TP Pleiku xem xét kiểm điểm, xử lý trách nhiệm của cá nhân, tập thể để xảy ra vi phạm ở UBND phường Diên Hồng như đã nêu trên.

Ban Bạn đọc
.
.
.