Doanh nghiệp tự ý nổ mìn trong khu dân cư làm hư hỏng nhà dân

Thứ Ba, 14/04/2015, 10:15
Ngày 13/4, Công an huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) đã tổ chức khám nghiệm, kiểm tra mức độ thiệt hại các hộ dân ở xã Bình Long bị nứt nẻ nhà cửa do Công ty Phước Thành nổ mìn trái phép gây ra.

Bà Ngô Thị Tuyết (74 tuổi), thuộc hộ gia đình chính sách, được Nhà nước hỗ trợ xây ngôi nhà tình nghĩa, cho hay: Trưa 9/4, trong lúc bà ngủ trưa thì có một người đàn ông đến gọi bảo tìm chỗ nấp vì chuẩn bị nổ mìn. Nhưng người này vừa dứt lời thì một tiếng nổ long trời lở đất làm bà choáng váng mặt mày, phải tựa vào tường nhà cho khỏi ngã. Ngôi nhà của bà rung chuyển răng rắc, tường xuất hiện nhiều vết nứt nẻ. Thấy vậy, người đàn ông nọ vội chạy đi. Cạnh nhà bà Tuyết là nhà của anh Phan Tấn Quang, tường cũng xuất hiện nhiều vết nứt nẻ…

Công an huyện Bình Sơn kiểm ta ngôi nhà bị nứt sau vụ nổ mìn trái phép.

Ông Nguyễn Tấn Bình, Chủ tịch UBND xã Bình Long cho biết: Vụ nổ mìn trái phép của Công ty Phước Thành đã khiến gần 50 nhà dân khác ở địa phương bị hư hỏng, nứt nẻ. Công ty Phước Thành thi công nâng cấp, mở rộng đường Võ Văn Kiệt giai đoạn 2, đi qua thôn Long Bình. Trong lúc thi công đoạn cầu Thạch Nham, do một khối đá lớn dưới chân cầu không thể đào, móc di chuyển nên doanh nghiệp này đã sử dụng thuốc nổ phá khối đá dẫn đến thiệt hại của người dân.

Trà Câu
.
.
.