Vụ hàng chục tài xế, phụ xe buýt đình công ở Huế:

Doanh nghiệp chấp thuận giải quyết quyền lợi đối với người lao động

Thứ Bảy, 09/05/2015, 11:34
Ông Võ Văn Tươi, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết: “Việc tài xế và phụ xe buýt đình công là do một phần lỗi từ phía Công ty Hoàng Đức thiếu giải thích, thông báo đến người lao động. Mặt khác, người lao động có quyền nghỉ việc, nếu công ty này không đảm bảo đúng các quyền lợi chính đáng”.

Báo CAND đã phản ánh về việc hàng chục tài xế và phụ xe buýt thuộc Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Hoàng Đức (gọi tắt là Công ty Hoàng Đức, trụ sở đóng tại bến xe phía Nam, TP Huế) đã đình công để đòi quyền lợi trước sự việc công ty này không ký hợp đồng cho người lao động, chi trả mức lương thấp, người lao động ốm đau không được phép nghỉ, không thực hiện nghĩa vụ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, khiến việc đi lại của hàng ngàn người dân trên địa bàn bị ảnh hưởng. 

Chiều 8/5, ông Võ Văn Tươi, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, sau khi báo đăng, Sở yêu cầu Công ty Hoàng Đức nhanh chóng giải quyết các quyền lợi chính đáng cho người lao động đúng theo quy định pháp luật để các tuyến xe buýt trên địa bàn tỉnh hoạt động phục vụ người dân. Phía Công ty Hoàng Đức đã chấp thuận việc nâng lương và giải quyết bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và các khoản chế độ khác cho tài xế và phụ xe buýt. 

Ông Tươi cho biết thêm: “Việc tài xế và phụ xe buýt đình công là do một phần lỗi từ phía Công ty Hoàng Đức thiếu giải thích, thông báo đến người lao động. Mặt khác, người lao động có quyền nghỉ việc, nếu công ty này không đảm bảo đúng các quyền lợi chính đáng”. 

Trong ngày 8/5, tất cả các tuyến xe buýt trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đã hoạt động trở lại bình thường.

Anh Khoa
.
.
.