Để quảng trường đi bộ Nguyễn Huệ đẹp hơn trong mắt du khách

Thứ Năm, 07/05/2015, 08:59
Đến quảng trường, người dân như trút đi gánh nặng bộn bề của công việc hằng ngày nên thường thiếu đề phòng kẻ gian “tăm tia” tài sản của mình, vì vậy họ mất cảnh giác và bị các đối tượng lợi dụng trộm cướp tài sản”. Đây là vấn đề mà những ngày nay dư luận cũng như báo chí lên tiếng về tình hình ANTT.

Điều người tham quan, thưởng lãm tại quảng trường đi bộ cảm thấy bất an nhất đó là tình trạng cướp giật, móc túi. Đã có một vài vụ cướp giật dây chuyền, ĐTDĐ. Anh Nguyễn Thanh Phương (ngụ Hóc Môn) đã cùng gia đình đón taxi đến quảng trường đi bộ để tận mắt nhìn thấy quảng trường và so sánh: “Quảng trường đi bộ của TP HCM không khác gì so với những quảng trường ở những nước mà tôi đã đi qua, mặc dù công trình mới đưa vào hoạt động và cần nhiều điều chỉnh.

Đến quảng trường, người dân như trút đi gánh nặng bộn bề của công việc hằng ngày nên thường thiếu đề phòng kẻ gian “tăm tia” tài sản của mình, vì vậy họ mất cảnh giác và bị các đối tượng lợi dụng trộm cướp tài sản”.

Vấn đề mà anh Phương quan tâm cũng là vấn đề mà những ngày nay dư luận cũng như báo chí lên tiếng về tình hình ANTT.

Ý thức của người tham quan quá kém khi “vô tư” xả rác xuống quảng trường.

Thượng tá Nguyễn Sỹ Quang - Trưởng phòng Tham mưu – Công an thành phố cho biết cũng đã có đề xuất tăng cường công tác an ninh tại quảng trường đi bộ. Ngoài lực lượng bảo vệ của quảng trường, Công an các phường xung quanh tuyến đường tuần tra, chốt chặn thì Công an thành phố còn tăng cường thêm lực lượng hình sự trải đều để đảm bảo ANTT tại đây một cách tuyệt đối, nhất là các tối thứ 7 và chủ nhật. Hệ thống hàng trăm chiếc camera an ninh sẽ được lắp đặt để theo dõi phát hiện ngăn chặn các hành vi phạm tội.

Người dân, du khách đều tỏ ra thích thú với đài phun nước đầy màu sắc trong tiếng nhạc dịu êm. Nhiều nhóm “nghệ sĩ đường phố” cũng tìm đến đây góp vui với những tiếng đàn, bản nhạc du dương.

Chị Hoàng Thanh Hương (nhà quận 5) chia sẻ: “Một không gian mang tính cộng đồng cao, tuy nhiên ý thức của những người tham quan quảng trường còn quá kém khi sẵn tay ném rác xuống đường trong khi chỉ cần vài bước chân là có thể bỏ những thứ bỏ đi vào trong thùng rác gắn dọc hai bên quảng trường”.

Rất may là công nhân vệ sinh liên tục có mặt để thu gom rác cho vào thùng nếu không những “sản phẩm” của sự “thiếu ý thức” biến quảng trường đi bộ Nguyễn Huệ thành… bãi rác.

Khoảng 160 ghế gỗ để người tham quan nghỉ chân khi tham quan quảng trường vẫn chưa được lắp đặt như dự kiến, khiến người tham quan mệt mỏi thiếu chỗ nghỉ chân. Hàng rào di động bảo vệ đài phun nước trở thành “ghế nghỉ” bất đắc dĩ. Tuy nhiên, vất vả nhất là việc tìm nơi gửi xe.

Ông Nguyễn Văn Lựu (65 tuổi, ngụ Bình Chánh) tìm mãi mới thấy bãi giữ xe và phải chịu giá 10.000đ/lượt than phiền: “Đọc trên báo thấy UNBD quận 1 đang làm việc và chốt lại danh sách cụ thể  những địa điểm gửi xe, nhưng chủ yếu là gửi tại hầm của các tòa nhà, trung tâm thương mại gần quảng trường. Gửi ở đây thì gần nhưng giá cả thì cao quá! Mỗi lượt gửi xe gắn máy tại các tầng hầm trung tâm phải từ 10.000 đến 20.000 ngàn. Chi phí để được vào tham quan con đường đi bộ như vậy là khá đắt!”.

Đường lát gạch tuyệt đẹp, ít xe, không khói bụi, hai hàng cây đang phát triển hứa hẹn quảng trường đẹp hơn trong tương lai. Tòa nhà UBND TP với kiến trúc cổ lung linh trong đêm xen lẫn những kiến trúc hiện đại khiến nhiều người thích thú khám phá. Trong tương lai gần, Quảng trường đi bộ Nguyễn Huệ sẽ được kết nối với Quảng trường đi bộ phía Thủ Thiêm (quận 2) bằng một cây cầu đi bộ băng sông Sài Gòn tạo thêm một hình ảnh đẹp trong mắt du khách đến với TP HCM cũng như là điểm vui chơi cộng đồng của người dân thành phố sau những giờ làm việc mệt nhọc. Tuy nhiên, để giữ và phát huy được hình ảnh đẹp này còn nhiều việc cần phải làm, trong đó việc tuyên truyền ý thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường cần được chú trọng.

M.Đức
.
.
.