Đề nghị giải quyết dứt điểm đơn của ông Chu Quang Hưng

Thứ Năm, 04/06/2015, 10:15
Báo CAND nhận được đơn của ông Chu Quang Hưng, thường trú tại số 31 Kim Biên, phường 13, quận 5, TP Hồ Chí Minh.

Theo đơn ông Chu Quang Hưng phản ánh, tháng 11/1995, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hồ Chí Minh đã bắt tạm giam, khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Chu Quang Hưng và Viện Kiểm sát nhân dân TP Hồ Chí Minh đã truy tố ông về tội lừa đảo và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Ngày 27/12/1996, ông Hưng được nhận Quyết định trả tự do số 28/TA. Đến ngày 22/7/2005, ông Hưng nhận Quyết định đình chỉ điều tra số 155/KSĐT-CA. Ngày 26/9/2005, ông nhận Quyết định số 09/KSĐT-XXHS.TA quyết định đình chỉ vụ án đối với bị can Chu Quang Hưng. Tuy nhiên, sau khi xác định việc khởi tố, bắt giam và truy tố ông về 2 tội lừa đảo và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của Viện Kiểm sát nhân dân TP Hồ Chí Minh là sai thì đến nay việc bồi thường oan sai vẫn chưa được thỏa đáng, đồng thời chưa xử lý nghiêm minh đối với những người đã gây ra thiệt hại cho ông và gia đình ông.

7 cán bộ của 3 cơ quan Tư pháp tại TP Hồ Chí Minh đã bị kỷ luật nhưng hậu quả mà 7 cán bộ trên gây ra cho ông Hưng và gia đình là không hề nhỏ. Ông Hưng cũng đã nhiều lần gửi đơn lên cơ quan chức năng để khiếu nại bồi thường oan sai. Đề nghị các cơ quan chức năng sớm giải quyết nội dung đơn của ông Chu Quang Hưng, tránh khiếu kiện kéo dài.

BBĐ
.
.
.