Yêu cầu gấp rút khắc phục hư hỏng công viên đầu tư gần 70 tỷ đồng

Thứ Năm, 10/06/2021, 15:58
Ngày 10/6, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Ngô Quyền (Hải Phòng) – đại diện chủ đầu tư cho biết hiện nay nhà thầu thi công công viên Máy Tơ đang phải gấp rút sửa chữa, do công trình này mới đi vào hoạt động, chưa nghiệm thu bàn giao đã có dấu hiệu bị hư hỏng, xuống cấp…


Cụ thể, công viên Máy Tơ có diện tích 3,8ha, nằm ngã 6 Lạc Viên (quận Ngô Quyền), được TP Hải Phòng đầu tư hơn 68,7 tỷ đồng để đầu tư xây dựng, cải tạo từ sân vận động cũ đã xuống cấp. Dự án do UBND quận Ngô Quyền làm chủ đầu tư, được khởi công từ tháng 10/2020. Thi công trong vòng chưa đầy 3 tháng, đến cuối 1/2021, thì hoàn thành đưa vào sử dụng.

Công viên Máy Tơ được đầu tư gần 70 tỷ đồng vừa đưa vào sử dụng có nhiều vị trí bị hư hỏng đang được khắc phục

Được thiết kế xây dựng một số lầu bát giác, xen giữa nền sân được ốp lát bằng đá là các khoảng được trồng cây xanh, hoa, cây cảnh…, công viên Máy Tơ là một trong những điểm nhấn về chỉnh trang đô thị của TP Hải Phòng. Tuy nhiên, sau hơn 4 tháng đưa vào sử dụng, công viên Máy Tơ đã xuất hiện tình trạng hư hỏng, nhất là đá ốp lát đã bị nứt vỡ ở nhiều khu vực.

Trong đó đáng chú ý tại khu vực lầu bát giác nằm giữa công viên, các tấm đá ốp lát trên các bậc thềm bước lên lầu đã xuất hiện tình trạng bong tróc, vênh váo, nứt vỡ. Các tấm đá ốp lát bị giãn nứt, tạo ra kẽ nứt lớn giữa các tấm đá ốp. Tại cổng chính công viên này, một số tấm đá bị nứt vỡ để lộ ra khoảng trống bên trong là lớp vữa xi măng mỏng. Hay như khu vực vỉa hè công viên được ốp các tấm đá xanh nhưng một số nơi đã bong tróc, rạn nứt, phồng rộp…

Ông Nguyễn Hoàng Hưng, Giám đốc Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng quận Ngô Quyền cho biết, theo dự kiến công viên sẽ được thẩm định, bàn giao trong tháng 6 này. Tuy nhiên, từ trước đó, Ban quản lý dự án đã từng kiểm tra, phát hiện tình trạng hư hỏng.

Đến ngày 24/5, Ban quản lý dự án phối hợp với các phòng chuyên môn của quận Ngô Quyền đã tiến hành kiểm tra, ghi nhận tình trạng hư hỏng, xuống cấp tại một số vị trí ở công viên này. Nguyên nhân một số vị trí mặt đá ốp bị bong rộp được xác định là do ô tô tải trọng lớn va vào làm hư hỏng. Một số vị trí khác do vật liệu co ngót nên cũng xuất hiện tình trạng đá ốp bị phồng rộp. Và có số vị trí mép đá bị sứt vỡ do vật liệu chưa được đảm bảo… Ngoài ra, đoàn kiểm tra cũng ghi nhận tình trạng có kẻ xấu cố tình cậy tấm đá lát để lấy tấm ghi gang ốp dưới chân cây xanh.

Theo đó, Đoàn kiểm tra của quận Ngô Quyền đã lập biên bản ghi nhận thực trạng hư hỏng tại công viên Máy Tơ, đồng thời yêu cầu nhà thầu là Công ty cổ phần Tân Lộc khắc phục sửa chữa, thay thế những phần đã bị hư hỏng. “Phía nhà thầu cam kết trong tháng 6 này sẽ hoàn thành việc khắc phục, sửa chữa các phần hư hỏng của công viên” – đại diện chủ đầu tư nói.

V. Huy
.
.
.