Xuất hiện thủ đoạn lợi dụng nắng nóng để lừa đảo

Thứ Hai, 06/07/2015, 15:52
Ngày 3/7, Đường dây nóng Báo CAND nhận tin phản ánh của bà Nguyễn Thị Châu ở ngõ Văn Chương, quận Đống Đa, Hà Nội.
Bà Châu cho biết, khoảng 6h30 ngày 3/7, bà bất ngờ nhận được cuộc điện thoại gọi vào máy cố định, giọng đàn ông nói: “Tiền điện của nhà bà tháng này hết hơn 2 triệu. Nếu bà không đóng tiền điện ngay thì chúng tôi sẽ cắt điện ngày hôm nay”.

Bà Châu nghĩ lại, rõ ràng nhà mình vẫn đóng tiền điện đầy đủ hàng tháng theo đúng lịch thu của bên điện lực. Vậy thì tại sao lại có cuộc điện thoại bất ngờ vào trước giờ đi làm thế này, nhất là trong những ngày nắng nóng?!.

Bà nhận định: “Có khả năng họ nhằm vào ngày nhà nào cũng cần điện để định lừa đảo lấy tiền. Nếu tôi sợ mất điện tôi sẽ nộp tiền cho anh ta. Nếu tôi bảo rằng tôi bận đi làm thì anh ta sẽ đến tận nhà thu tiền. Thế là tôi sẽ mất 2 triệu nếu tin lời anh ta nói chỉ vì sợ bị cắt điện”.

Nghĩ vậy nên bà Châu đã dập máy điện thoại. Và đúng như phán đoán của bà Châu, cả ngày hôm đó chẳng ai cắt điện nhà bà. “Đó chỉ là cuộc điện thoại dọa nạt vu vơ những người cả tin” – bà Châu khẳng định. Lợi dụng nắng nóng để đưa tin thất thiệt nhằm lấy tiền của các hộ dân – đó là thủ đoạn mới, người dân cần cảnh giác để tránh mất tiền oan.

V.H.
.
.
.