Xử phạt CLB giảm cân thẩm mỹ Excellence 5 triệu đồng

Thứ Sáu, 02/06/2006, 23:24
CLB Excellence bị xử phạt 5 triệu đồng về nội dung quảng cáo chưa được cơ quan Y tế có thẩm quyền duyệt. Thanh tra Sở Y tế cũng thông báo cho chủ cơ sở biết, thời gian tới đây, Thanh tra Sở Y tế và quận Đống Đa sẽ liên tục kiểm tra đột xuất để giám sát việc thi hành yêu cầu của cơ quan chức năng.

Báo CAND liên tiếp có những bài viết phản ánh về tình trạng "treo đầu dê, bán thịt chó", bắt người bệnh nhịn ăn 23 ngày của CLB giảm cân thẩm mỹ Excellence thuộc Công ty TNHH chăm sóc sắc đẹp cộng đồng.

Ngày 31/5/2006, Sở Y tế Hà Nội đã lập đoàn thanh tra trực tiếp đến kiểm tra CLB này. Sau khi kiểm tra, đoàn thanh tra đã yêu cầu Công ty dỡ bỏ biển quảng cáo, xóa hết nội dung liên quan đến y tế, thu hồi và tiêu huỷ tất cả tờ rơi, quảng cáo "bốc trời" về bấm huyệt giảm cân chưa được phép của Bộ Y tế.

Với loại nước uống Nino mà CLB đang sử dụng, CLB đã xuất trình được hoá đơn mua nước uống Nino tại chi nhánh của nước uống Hà Nội. Kiểm tra 3 loại thực phẩm dinh dưỡng tại CLB dù đã có hồ sơ tiếp nhận công bố các sản phẩm này, nhưng đoàn kiểm tra cũng yêu cầu cơ sở phải bổ sung nhãn bằng tiếng Việt để khách hàng hiểu được rõ ràng.

Đây là thức ăn dinh dưỡng nên phải đăng ký với Cục Vệ sinh an toàn thực phẩm duyệt và cho phép lưu hành. Chị Bùi Tuyết Mai, phụ trách CLB đã viết cam kết chỉ hoạt động theo đúng giấy phép kinh doanh được cấp.

Đoàn đã xử phạt CLB Excellence 5 triệu đồng theo Điều 28, khoản 2, điểm C của Nghị định 45/CP của Chính phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế về nội dung quảng cáo chưa được cơ quan Y tế có thẩm quyền duyệt. Thanh tra Sở Y tế cũng thông báo cho chủ cơ sở biết, thời gian tới đây, Thanh tra Sở Y tế và quận Đống Đa sẽ liên tục kiểm tra đột xuất.

Nếu cơ sở tái phạm thì ngoài việc xử phạt hành chính theo Nghị định 45/CP, Thanh tra Sở Y tế sẽ kiến nghị với cơ quan cấp giấy phép kinh doanh thu hồi giấy phép của Công ty. Đây thực sự là một việc làm tích cực và kiên quyết của Thanh tra Sở Y tế Hà Nội

Hạnh Hằng
.
.
.