Ngoài những cuộc gọi được xử lý ngay qua điện thoại, từ 1-3 đến 30-5, đường dây nóng của Tỉnh ủy tiếp nhận 101 tin phản ánh và đã chuyển các thông tin phản ánh đến người có thẩm quyền giải quyết. 

Đến nay Tỉnh ủy nhận được kết quả giải quyết xong đối với 72/101 tin phản ánh, 18 thông tin đã được cơ quan chức năng tiếp nhận, xử lý và báo cáo tiến độ giải quyết (chưa có kết quả cuối cùng) và 11 tin chưa có báo cáo phản hồi xử lý. 

Từ phản ánh của người dân, dải phân cách đã được cơ quan chức năng mở cho phương tiện qua lại.

Ông Nguyễn Văn Trăm – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước nhìn nhận, trong thời gian 3 tháng đường dây nóng của Tỉnh ủy tiếp nhận số lượng 101 tin phản ánh của người dân là ít. Ông Trăm đề nghị lãnh đạo các huyện, thị, các sở ban ngành cần có trách nhiệm hơn với người dân. Phải lắng nghe phản ánh của người dân và đồng hành cùng người dân tháo gỡ những rối rắm phát sinh trong cuộc sống. 

“Chuyện gì liên quan đến cơ quan, cấp ngành nào thì cơ quan, cấp ngành đó phải xử lý, giải quyết dứt điểm ngay, không để bức xúc trở nên bức xúc hơn. Còn đối với vấn đề gì cần thiết phải có sự phối hợp thì phải phối hợp chặt chẽ. Nếu yên dân thì mọi việc yên, từ đó chất lượng cuộc sống được nâng cao. Bức xúc trong dân còn tồn tại thì sẽ kìm hãm sự phát triển” – ông Trăm nhấn mạnh.

Đại tá Trần Thắng Phúc – Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước cho biết, thời gian qua đơn vị đã tiếp nhận 21 tin bằng văn bản từ đường dây nóng do Tỉnh ủy chuyển đến yêu cầu xử lý. 

Theo Đại tá Phúc, đối với những thông tin tố giác vi phạm về môi trường, an ninh trật tự đòi hỏi phải có thời gian điều tra, xác minh. Sau khi đi vào xử lý các thông tin phản ánh của người dân, có những thông tin phản ánh đúng, có những thông tin phản ánh sai và có đúng có sai. 

Muốn kiểm tra những địa chỉ mà người dân phản ánh về vi phạm, Công an phải nắm chắc nơi đó có dấu hiệu vi phạm thì mới dám ra quyết định kiểm tra, nếu không sẽ gặp phản ứng, bởi người dân sẽ cho rằng Công an gây phiền hà, làm khó dễ họ trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Đức Trí