Xử lý nghiêm việc khai thác cát trái phép tại xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hóa

Thứ Ba, 17/03/2015, 14:44
Bãi khai thác cát trái phép ở xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hóa đã tồn tại suốt một thời gian dài, mặc dù người dân cũng như báo chí nhiều lần phản ánh nhưng vẫn hoạt động công khai, khiến dư luận bức xúc và bất bình…
Nhiều diện tích hoa màu của người dân đã bị Sạt lở ngay cạnh bãi tập kết cát trái phép của ông Truyền.

Theo phản ánh của người dân thôn Mật Thôn, xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hóa thời gian qua mặc dù chưa được các ban ngành chức năng cho phép khai thác cát, nhưng ông Nguyễn Văn Truyền ở Đội 5, làng Mật Thôn, xã Thiệu Phúc vẫn khai thác cát một cách vô tội vạ. 

Sau khi báo chí có bài phản ánh, UBND huyện Thiệu Hóa đã có văn bản để ngăn cấm việc khai thác cát của cá nhân ông Truyền, nhưng ông Truyền vẫn không chấp hành. Việc hút, lập bãi khai thác cát trái phép của ông Truyền đã làm cho đất và hoa màu của người dân bị sạt lở một cách nghiêm trọng. 

Ông Nguyễn Văn Thụ - Chủ tịch UBND xã Thiệu Phúc cho biết, “Bãi tập kết cát của ông Nguyễn Văn Truyền ở làng Mật là bãi tập kết cát trái phép, đã nhiều lần bị xã nhắc nhở nhưng ông Truyền vẫn cố tình vi phạm. Trước đó, chúng tôi đã cho đổ cột bê tông ở dốc để ngăn không cho xe xuống lấy cát nhưng ông Truyền vẫn cố tình làm đổ cột để tiếp tục khai thác cát…”

Đề nghị, Chính quyền và các ngành chức năng trên địa bàn huyện Thiệu Hóa cần kiểm tra, xử lý nghiêm việc khai thác cát trái phép này.

Thái Thanh
.
.
.