Xót xa hàng trăm cây ăn quả ở Hưng Yên nghi bị kẻ gian phá họa

Thứ Năm, 19/12/2019, 14:25
Hàng trăm cây ăn quả tại đội 1, thôn Yên Lịch, xã Dân Tiến, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên đã bị kẻ gian phá hoại đốt rụi khiến nhiều hộ gia đình không khỏi xót xa khi cái tết cận kề.
Theo thông tin ban đầu, vụ việc đốt trộm xảy ra vào đêm 6-12, tuy nhiên đến 8-12 mới được phát hiện do khu vực ruộng hoa màu cách xa khu dân cư.
Vườn bưởi xanh tốt bất ngờ bị biến thành tro bụi, thiệt hại hàng chục tỷ đồng.
Các hộ dân cho biết, họ không mâu thuẫn với ai. Diện tích các vườn cây, trang trại này cũng đã được quy hoạch chuyển đổi, không có tranh chấp gì. Thế nhưng, không hiểu sao lại có người cố ý phá hoại như vậy.
Bị tổn thất nhiều nhất là gia đình ông Dương Văn Lân, với 3 sào cây ăn quả, trong đó có 50 gốc nhãn và 80 gốc bưởi đang trong quá trình thu hoạch. Trong đó bị tổn thất nhiều nhất là gia đình ông Dương Văn Lân, với 3 sào cây ăn quả với 50 gốc nhãn và 80 gốc bưởi đang trong quá trình thu hoạch.
Bà Phạm Thị Tuyết (vợ ông Lân) hộ gia đình tổn thất nặng nhất đau buồn chia sẻ: "Cả gia đình tôi trông chờ vào mấy sào hoa màu, cách đây khoảng 7 năm đầu tư hơn 100 triệu, nay đến lúc bắt đầu cho thu thì bị đốt mất. bao nhiêu công sức, tiền bạc đổ vào đây giờ coi như mất trắng".
Nhìn lại mảnh ruộng mất bao công sức chăm sóc chờ ngày thu hoạch, người nông dân nơi đây không khỏi ngậm ngùi rơi nước mắt, nhiều nhà đổ hết vốn liếng tài sản trông chờ thu hoạch nhưng giờ mất đây mất trắng.
Cũng theo người dân nơi đây cho biết, trước đó trên địa bàn của thôn Yên Lịch, xã Dân Tiến cũng đã từng xảy ra những tình trạng phá hoại các vườn cây ăn quả (như chuối, hồng xiêm, đu đủ) nhưng chưa tìm ra được thủ phạm thì nay lại xảy ra những vụ việc này.
Cả ruộng cây xanh tốt này chỉ còn lại tro tàn.
Theo ông Dương Văn Minh, Phó thôn Yên Lịch, xã Dân Tiến, huyện Khoái Châu, Hưng Yên, ngay sau khi được những hộ dân ở đây báo cáo, chính quyền cũng đã đến lập biên bản từng hộ dân, để biết được diện tích thiệt hại.
Chính quyền đã lập tổ điều tra để làm rõ nguyên nhân và đến các hộ gia đình động viên, đưa ra cách khắc phục...
Trần Ngọc - Bình Nguyễn
.
.
.