Xin đừng coi thường sinh mạng người dân

Thứ Ba, 08/06/2010, 15:01

Từ tháng 5/2009 đến nay, Báo CAND liên tục nhận được đơn khiếu nại của ông Lương Lưu, số nhà 112/1 Nguyễn Văn Trỗi, phường 8, quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh về việc, hơn 4 năm nay, gia đình ông phải sống chung với trạm biến áp (TBA) 3x75KVA ngay trên nóc nhà...  

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Thực hiện việc giải tỏa mặt bằng mở rộng đường Nguyễn Văn Trỗi, ngày 17/1/2006, Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận Phú Nhuận (Ban BTGPMB QPN) đã có thông báo bảng chiết tính giá trị bồi thường và hướng bồi thường đến người được bồi thường là ông Lương Lưu. Ban BTGPMB QPN đưa ra 3 phương án và ông Lưu đã chọn phương án "giải tỏa một phần" để giữ lại phần nhà còn lại (12,75m2) làm nơi kinh doanh nuôi sống gia đình. Vậy nhưng trong khi thực hiện, Ban BTGPMB QPN đã cho rằng, nhà ông Lương Lưu bị giải tỏa trắng nên đã cho di dời TBA Diethelm vào ngay sát mái nhà của ông.

Ngày 6/5/2009, Báo CAND đã có văn bản gửi đến Công ty Điện lực Gia Định, TP Hồ Chí Minh để yêu cầu giải quyết. Ngày 26/5/2009, Điện lực Gia Định đã có văn bản phản hồi với Báo CAND và Ban BTGPMB QPN nêu rõ: TBA tại số 108-110 Nguyễn Văn Trỗi có công suất 3x75KVA, chủ sở hữu là Công ty cổ phần Bảo vệ Long Hải. Ban BTGPMB QPN là chủ đầu tư di dời các công trình điện của khách hàng. Văn bản này còn khẳng định: "Hiện tại, TBA Diethelm không đảm bảo khoảng cách an toàn điện đối với nhà số 112/1 Nguyễn Văn Trỗi, có khả năng xảy ra tai nạn. Để đảm bảo cung cấp điện an toàn trong nhân dân, Điện lực Gia Định đã không nghiệm thu TBA này và nhiều lần đề nghị Ban BTGPMB QPN sớm có ý kiến về vị trí di rời TBA Diethelm để Điện lực triển khai sớm…".

Điện lực Gia Định đã 2 lần cử nhóm công tác làm việc với các đơn vị liên quan để tìm phương án di đời. Đến ngày 12/11/2009, Công ty Điện lực Gia Định lại có Văn bản số 5694 gửi Ban BTGPMB QPN, đề xuất phương án di dời TBA đến địa điểm mới cách vị trí hiện hữu 4,5m. Tuy nhiên, đến nay Ban BTGPMB QPN vẫn phớt lờ. Thời gian qua, đại diện Báo CAND đã hơn 2 lần đến làm việc với Ban BTGPMB QPN, tuy nhiên cán bộ đơn vị này vẫn tỏ ra quan liêu: "Chúng tôi chưa hề nhận được đơn khiếu nại của đương sự. Còn nếu có khiếu nại thì gửi đơn đến Văn phòng UBND quận…"

PLBĐ
.
.
.