Xí nghiệp Xe buýt 10-10 tiếp thu và nghiêm túc xử lý sai phạm

Thứ Tư, 05/07/2006, 14:48
Khi khách hàng nhắc nhở, nhân viên bán vé Nguyễn Hoài Nam đã không tiếp thu mà còn có thái độ phản ứng thiếu văn hóa với khách hàng, đe dọa hành hung khách hàng. Xí nghiệp Xe buýt 10-10 đã xử lý vi phạm với hình thức: Chấm dứt hợp đồng lao động từ ngày 23/6.

Báo CAND vừa nhận được Văn bản số 3016/TCXB của Xí nghiệp Xe buýt 10-10 (Tổng Công ty Vận tải Hà Nội) trả lời đơn thư của khách hàng đi xe buýt thông qua phiếu chuyển đơn của Báo, phản ánh về thái độ thiếu văn hóa của tài xế và nhân viên bán vé.

Đó là bạn đọc Hoàng Minh Thành, công tác tại Học viện Cảnh sát nhân dân, người đi chuyến buýt hồi 18h45' ngày 20/6 mang BKS 29N-8350 thuộc tuyến số 27. Xí nghiệp đã kiểm tra và xác định được nhân viên lái xe đó là Nguyễn Văn Dinh và nhân viên bán vé Đinh Hoài Nam. Xí nghiệp đã cho tạm dừng công việc với hai người này và yêu cầu viết kiểm điểm.

Cụ thể, đối với lái xe Nguyễn Văn Dinh: Trong khi đang điều khiển phương tiện, khách hàng hỏi và bàn luận về việc xã hội không được lành mạnh, lái xe đã trả lời và nói chuyện với khách hàng khi đang điều khiển phương tiện dẫn đến việc thiếu tập trung để khi mở cửa trả khách tại điểm dừng đã làm kẹp khách tại cửa xuống của xe. Lỗi vi phạm này bị xử lý theo hình thức: Tạm dừng công việc từ ngày 22/6 đến 27/6/2006, viết kiểm điểm, cam kết không tái phạm, nếu tái phạm sẽ chấm dứt hợp đồng lao động.

Đối với nhân viên bán vé Đinh Hoài Nam: Khi xe chuẩn bị vào điểm dừng, nhân viên này thiếu trách nhiệm nhắc nhở khách đứng đúng vị trí chờ xe đỗ để xuống điểm dừng, để khách tự ý đứng vào bậc cuối cửa xuống xe nên khi mở cửa xe dẫn đến khách bị kẹp cửa. Khách hàng nhắc nhở, nhân viên này đã không tiếp thu mà còn có thái độ phản ứng thiếu văn hóa với khách hàng, đe dọa hành hung khách hàng và đuổi khách xuống xe, như vậy đã vi phạm nghiêm trọng quy chế của Tổng Công ty.

Xí nghiệp đã xử lý vi phạm với hình thức: Chấm dứt hợp đồng lao động từ ngày 23/6. Đồng thời, thông báo rút kinh nghiệm đến toàn thể lái xe, nhân viên bán vé trong toàn Xí nghiệp.

Báo CAND hoan nghênh thái độ nghiêm túc của Xí nghiệp Xe buýt 10-10 trong việc tiếp thu, xử lý kịp thời những phản ánh của khách hàng - bạn đọc Báo CAND

Đ.B.T.
.
.
.