Xe tải tung hoành gây ô nhiễm bụi mù mịt ở miền núi Quảng Nam

Thứ Bảy, 03/03/2018, 09:37
Mỗi ngày có hàng chục lượt xe tải chở đất từ dự án khu dân cư mới ở huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam bon bon trên QL14G mà không che bạt, cơi nới thành thùng, có dấu hiệu quá tải,… gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đời sống người dân.


Mấy ngày nay, người dân sống dọc QL14G thuộc xã Ba, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam rất bức xúc trước việc các xe tải của Công ty TNHH Xây dựng - Dịch vụ vận tải và Thương mại Chiến Khánh (Công ty Chiến Khánh) chở đất san lấp trên tuyến đường này gây ô nhiễm môi trường.

Theo quan sát của phóng viên CAND, chỉ trong một thời gian ngắn, hàng chục lượt xe tải của Công ty Chiến Khánh đã vào lấy đất ở dự án khu dân cư nằm sát trụ sở UBND xã Ba chở đi san lấp cho một công trình khác tại địa phương.

Xe tải vào lấy đất tại khu dân cư.

Các xe này có chung đặc điểm là vận chuyển đất san lấp nhưng không che bạt, cơi nới thành thùng, có dấu hiệu quá tải,… gây bụi bay mù mịt, ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân sống dọc hai bên tuyến QL14G; song, không thấy sự xuất hiện xử lý của các lực lượng chức năng.

Chiếc xe tải lớn này bên cạnh việc không che bạt, còn cơi nới thành thùng xe khoảng 40cm.
Bụi bay mù mịt khi chiếc xe chở đất đi qua.
Chiếc xe tải nhỏ chở đầy đất không che bạt lưu thông trên QL14G.

Làm việc với phóng viên, ông Nguyễn Văn Cân, Phó Chủ tịch UBND xã Ba, huyện Đông Giang, cho biết dự án khu dân cư nằm bên cạnh trụ sở xã có diện tích 1,4ha do Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện làm chủ đầu tư, Công ty Chiến Khánh triển khai thi công từ cuối năm 2017.

Trong những ngày đầu thi công, xe tải lớn chở đất san lấp lấy từ dự án khu dân cư này của Công ty Chiến Khánh không đi trên QL14G mà “vô tư” đi vào đường bê tông nông thôn thuộc thôn 2 và thôn 3, xã Ba đến điểm tập kết, nguy cơ phá hỏng con đường bê tông.

Đất lấy từ dự án khu dân cư được vận chuyển đến phục vụ san lấp cho một công trình khác cũng tại xã Ba.

Do đó, chính quyền xã Ba đã mời chủ đầu tư và đơn vị thi công đến làm việc, yêu cầu các xe tải của Công ty Chiến Khánh phải chấp hành việc lưu thông trên tuyến QL14G.

Còn việc các xe tải lưu thông trên QL14G gây ô nhiễm môi trường, không đáp ứng các quy định, theo ông Cân thì thẩm quyền giải quyết thuộc lực lượng Thanh tra Giao thông và các cơ quan chức năng.
Ngọc Thi
.
.
.